Khảo sát địa chất

  • Động thực vật ký sinh vượt trội kẻ ăn thịt ở các vùng cửa sông Động thực vật ký sinh vượt trội kẻ ăn thịt ở các vùng cửa sông
    Trong một nghiên cứu về các loài kí sinh sống tự do tại 3 cửa sông trên bờ biển Thái Bình Dương ở California và Baja California, nhóm các nhà nghiên cứu thuộc đại học California, Santa Barbara, Khảo sát địa chất Hoa Kì và đại học Princet
  • Động đất mạnh ở Philippines và Indonesia Động đất mạnh ở Philippines và Indonesia
    Tối qua, một trận động đất mạnh 6,5 độ richter đã làm rung chuyển khu vực miền nam Philippines. Vài giờ trước đó, một trận động đất 6,1 độ richter cũng xảy ra ở đông Indonesia - Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết.
  • Động đất mạnh xảy ra ở Philippines và Đài Loan Động đất mạnh xảy ra ở Philippines và Đài Loan
    Chiều 20/3, Cơ quan khảo sát địa chất của Mỹ và Trung tâm hệ thống động đất Trung Quốc cũng thông báo về hai trận động đất có cường độ 6 độ Richter tại Philippines và 5,5 độ Richter tại Đài Loan(Trung Quốc).
  • Symbiogenics: Chiến lược giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu lên cây lúa Symbiogenics: Chiến lược giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu lên cây lúa
    Các nhà khoa học có thể làm cho cây lúa trở nên thích nghi với biến đổi khí hậu và những hậu quả thảm khốc đi kèm, bằng cách cấy ghép các bào tử của nấm lên cây lúa và các loại hạt hoặc cây trồng cho hạt khác, theo các nhà nghiên cứu ở Trung tâm khảo sát địa chất Hoa Kỳ (USGS).
  • Nhật lại hứng chịu động đất mạnh Nhật lại hứng chịu động đất mạnh
    Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) thông báo vừa có một cơn địa chấn mạnh nữa làm rung chuyển khu vực đông bắc Nhật Bản - nơi từng hứng chịu các tổn thất nặng nề do thảm họa kép động đất và sóng thần hồi tháng 3 vừa qua.
  • Động đất mạnh ngoài khơi bờ biển Mexico Động đất mạnh ngoài khơi bờ biển Mexico
    Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS), trận động đất xảy vào 22h43 GMT ngày 1/5 (5h43 ngày 2/5 giờ VN), với tâm chấn ở độ sâu 44km, cách Tapichula, bang Chiapas của Mexico 90km và cách Guatemala City 265km.
  • Động đất mạnh tại Italy, 6 người chết Động đất mạnh tại Italy, 6 người chết
    Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết, trận động đất có cường độ 6 độ Richter xảy ra tại khu vực cách thành phố Bologna khoảng 35km về phía bắc lúc 4h sáng. Tâm chấn của nó nằm ở độ sâu khoảng 10km.