Tàu vũ trụ Dragon

  • SpaceX đã sẵn sàng cho chuyến bay tới trạm ISS SpaceX đã sẵn sàng cho chuyến bay tới trạm ISS
    Ngày 20/3, giới chức Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) thông báo hoạt động chuẩn bị cho chuyến bay đầu tiên của con tàu vũ trụ tư nhân do Công ty SpaceX sản xuất lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) đang diễn ra tốt đẹp và không gặp sự cố gì.
  • Tàu tư nhân chuẩn bị kết nối với ISS Tàu tư nhân chuẩn bị kết nối với ISS
    Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) thông báo Dragon, phi thuyền của tập đoàn SpaceX, đang tiến tới gần ISS sau khi bám theo trạm trên quỹ đạo. Khi Dragon tới sát ISS, các phi hành gia trong trạm sẽ "tóm" nó bằng cánh tay robot và giúp nó ghép nối với trạm qua một cổng bên dưới trạm, BBC đưa tin.
  • SpaceX thử nghiệm hệ thống thoát hiểm của tàu vũ trụ SpaceX thử nghiệm hệ thống thoát hiểm của tàu vũ trụ
    Tàu vũ trụ chở người Crew Dragon có thể tự đốt động cơ để tách khỏi tên lửa đẩy trong trường hợp xảy ra sự cố.
  • Tàu vũ trụ Dragon hoàn thành sứ mệnh tiếp tế cho ISS Tàu vũ trụ Dragon hoàn thành sứ mệnh tiếp tế cho ISS
    Ngày 18/5, tàu vũ trụ chở hàng không người lái Dragon của Tập đoàn thám hiểm công nghệ không gian SpaceX đã trở về Trái Đất an toàn sau khi hoàn thành nhiệm vụ tiếp tế cho Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).
  • Hoãn ngày phóng phi thuyền tư nhân đầu tiên Hoãn ngày phóng phi thuyền tư nhân đầu tiên
    Ngày phóng phi thuyền tư nhân đầu tiên Dragon đã bị hoãn thêm một tuần để bộ phận kỹ thuật hoàn thiện các thử nghiệm cần thiết trước khi nó được gửi lên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS). “Sau khi xem xét lại tiến độ gần đây, rõ ràng chúng tôi cần thêm thời gian để hoàn tất cuộc thử nghiệm liên quan đến kỹ thuật mô phỏng t
  • Tàu vũ trụ Dragon của SpaceX mang nhiều mẫu vật không gian về Trái đất Tàu vũ trụ Dragon của SpaceX mang nhiều mẫu vật không gian về Trái đất
    Tàu Dragon của công ty thám hiểm không gian SpaceX sẽ rời Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS) trong ngày 29/6, mang theo nhiều phần cứng và mẫu vật từ vũ trụ về Trái Đất để phục vụ công tác nghiên cứu khoa học.
  • Chiêm ngưỡng tàu vũ trụ thế hệ mới của SpaceX Chiêm ngưỡng tàu vũ trụ thế hệ mới của SpaceX
    Mới đây Tập đoàn Space X của Mỹ cho ra mắt một tàu vũ trụ Dragon V2 thế hệ mới với nhiều cải tiến nội thất bên trong.
  • SpaceX phóng thành công tàu Dragon 2 SpaceX phóng thành công tàu Dragon 2
    Vào khoảng rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, SpaceX đã tiến hành phóng thử nghiệm tàu vũ trụ Dragon 2, đây là tiền đề để công ty này đưa các phi hành gia vào không gian trong năm 2017.
  • Tàu Dragon rời bệ phóng vào ngày 7/10 Tàu Dragon rời bệ phóng vào ngày 7/10
    Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) cùng Công ty tư nhân SpaceX của Mỹ và các đối tác quốc tế đã quyết định sẽ thực hiện chuyến bay tàu vũ trụ Dragon thứ hai đến Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) và cũng là chuyến bay thương mại đầu tiên của SpaceX vào ngày 7/10 này.