Ukraina

  • Khí đốt tự nhiên chỉ còn 42 năm nữa là cạn Khí đốt tự nhiên chỉ còn 42 năm nữa là cạn
    Đang nấu cơm mà hết gas thì chỉ cần gọi điện, mấy phút sau dịch vụ sẽ chờ một bình gas mới đến tận nhà. Quá thuận tiện. Nhưng 42 năm nữa thì đào cả quả đất lên cũng không còn chút gas nào nữa. Cuộc đụng độ về khí đốt giữa Ukraina và Nga một lần nữa k
  • Thảm họa Chernobyl - 20 năm nhìn lại Thảm họa Chernobyl - 20 năm nhìn lại
    Vào lúc 1 giờ 23 phút ngày 26 tháng 4 năm 1986 tại Nhà máy điện hạt nhân Chernobyl, thuộc nước Cộng hoà Ukraina của Liên Xô cũ, đã xảy ra tai nạn có một không hai trong lịch sử ngành năng lượng nguyên tử thế giới.
  • Bao cao su chơi nhạc Bao cao su chơi nhạc
    Một nhà khoa học Ukraina đã sáng chế ra một loại bao cao su có thể phát tiếng nhạc trong khi người sử dụng ân ái. Hryhory Chausovsky đã phát triển công cụ tránh thai này nhằm giúp đem lại khoái cảm nhiều hơn cho những
  • Bí ẩn về các xác ướp Bí ẩn về các xác ướp
    Cách trung tâm thành phố Kiép thủ đô nước Cộng hòa Ukraina khoảng 50 km về phía bắc có một nhà mồ nổi tiếng bởi có hàng trăm xác ướp nhưng kỳ lạ vì những xác ướp lại được bảo quản trong một điều kiện hết sức đơn giản của tự nhiên chứ không phải trong những Kim tự tháp.
  • Chernobyl sẽ được bịt kín bằng thép Chernobyl sẽ được bịt kín bằng thép
    Ukraina vừa phê chuẩn phương án tạo một lớp vỏ khổng lồ bằng thép bít kín lò phản ứng Chernobyl, nơi xảy ra thảm hoạ hạt nhân tồi tệ nhất thế giới năm 1986, thay cho lớp vỏ bê tông đang bị huỷ hoại.
  • Găng tay chuyển đổi ngôn ngữ ký hiệu thành lời nói Găng tay chuyển đổi ngôn ngữ ký hiệu thành lời nói
    Cuộc thi Imagine Cup do Microsoft tổ chức tại Sydney, Úc, thu hút nhiều ý tưởng công nghệ độc đáo. Một trong sáu sản phẩm ý tưởng lọt vào chung kết có tính ứng dụng cao, là dự án Enable Talk, do nhóm sinh viên Ukraina thực hiện.
  • Bạch xà hai đầu chu du châu Âu Bạch xà hai đầu chu du châu Âu
    Các nhân viên ở đây cho phóng viên biết, đó là một con rắn bạch tạng, sản phẩm của sự đột biến, thuộc loài rắn California Kingsnake đã 2 năm nay là “cái đinh” của khu nghỉ mát Yalta trên bờ biển Hắc hải, phần thuộc lãnh thổ Ukraina.
  • Phát hiện hố khổng lồ tại Siberia: Quả bom hẹn giờ cho Trái Đất chúng ta đã bắt đầu chạy Phát hiện hố khổng lồ tại Siberia: Quả bom hẹn giờ cho Trái Đất chúng ta đã bắt đầu chạy
    Hố khổng lồ, hay còn được gọi là những miệng hố "tử thần", có đường kính gần 31m xuất hiện trên bán đảo Yamal một cách đầy bất ngờ, trong giai đoạn căng thẳng leo thang giữa quân đội Nga tại Ukraina.
  • Đắp mồ mới cho nhà máy điện Chernobyl Đắp mồ mới cho nhà máy điện Chernobyl
    Lễ kỷ niệm 26 năm thảm họa Chernobyl được tiến hành hôm qua với sự tham gia của Tổng thống Viktor Yanukovych của Ukraina. Ông Yanukovych đã khởi công dự án xây dựng tấm chắn hình vòm khổng lồ ở phía trên tàn tích của lò phản ứng số 4 - nơi châm ngòi cho thảm họa. Tấm chắn có khối lượng 20.000 tấn và cao tới 105 mét.