Viện Pasteur

  • Phát hiện các biến đổi gene gây tự kỷ Phát hiện các biến đổi gene gây tự kỷ
    Các nhà khoa học Viện Pasteur ở Paris (Pháp) đã xác định được các biến đổi gene gây bệnh tự kỷ ở trẻ. Phát hiện có thể cung cấp cái nhìn thấu đáo hơn về căn bệnh này trên cơ sở sinh học và mở đường cho việc điều trị hiệu quả căn bệnh.
  • Nước bọt giải độc và giảm đau Nước bọt giải độc và giảm đau
    Viện Pasteur (Pháp) vừa phát hiện một chất giảm đau tự nhiên trong nước bọt của người, có công dụng gấp nhiều lần morphin khi thử trên động vật, đó là opiorphin. Ngoài ra, nước bọt cũng có nhiều tác dụng khác như giải độc, chống lão hóa.
  • Sự sống trong xác chết 17 ngày Sự sống trong xác chết 17 ngày
    Khi tiếp cận tử thi đã chết 17 ngày, nhóm nghiên cứu thuộc Viện Pasteur phát hiện các tế bào gốc vẫn “sống”, và đây chưa phải giới hạn tồn tại cuối cùng của chúng. Nhà bệnh học thần kinh, ông Fabrice Chrétien, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết trên LiveScience: “Có thể tế bào gốc còn tồn tại được lâu hơn thế”.
  • Quảng Trị: Diễn tập phòng chống đại dịch cúm A H5N1 ở người Quảng Trị: Diễn tập phòng chống đại dịch cúm A H5N1 ở người
    Ngày 13-8-2006, tại Bệnh viện Triệu Hải, thị xã Quảng Trị, với sự phối hợp của Viện Pasteur Nha Trang, tỉnh Quảng Trị đã tiến hành tổ chức buổi diễn tập sẵn sàng phòng chống đại dịch cúm ở người. Nội dung diễn tập tại chỗ gồm: Giám sát, bao vây, khoanh vùng và xử lý môi trường bằng hóa chất tại nơi xảy ra dịch; thu dung, cấp cứu và điều trị bệnh nh&aci