bỏ thuốc lá

  • Tại sao rất khó bỏ thuốc lá? Tại sao rất khó bỏ thuốc lá?
    Chỉ nhìn thấy người khác hút thuốc có thể khiến những người đang kiêng thuốc từ bỏ nỗ lực cai thuốc của bản thân, theo nghiên cứu mới do Trung tâm y học Đại học Duke thực hiện.
  • Chương trình smokecheck giúp thổ dân úc bỏ thuốc lá Chương trình smokecheck giúp thổ dân úc bỏ thuốc lá
    Chương trình huấn luyện, được khởi xướng tại Đại học Sydney, Úc, nhằm cắt giảm tỷ lệ hút thuốc lá trong cộng đồng người thổ dân, và đã đào tạo được 1000 nhân viên y tế người bản địa.
  • Phụ nữ bỏ thuốc lá trước tuổi 40 sẽ sống tăng 9 năm Phụ nữ bỏ thuốc lá trước tuổi 40 sẽ sống tăng 9 năm
    Tuổi thọ của phụ nữ có thể tăng thêm 9 năm nếu như họ cai thuốc lá trước tuổi 40, tuy nhiên, họ vẫn phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao hơn 20% so với những phụ nữ chưa từng hút thuốc.
  • Hiệu quả cảnh báo trên bao bì thuốc lá Hiệu quả cảnh báo trên bao bì thuốc lá
    Một nghiên cứu của ĐH Mahidol công bố ngày 5-12 cho biết ngày càng có nhiều người Thái Lan bỏ thuốc lá nhờ tác động của những bức ảnh và dòng chữ cảnh báo trên vỏ bao.
  • Đậu nành giúp giảm nguy cơ ung thư phổi ở nam giới Đậu nành giúp giảm nguy cơ ung thư phổi ở nam giới
    Theo một nghiên cứu mới đây, cùng với việc bỏ thuốc lá thì việc có một chế độ ăn giàu đậu nành sẽ giúp làm giảm nguy cơ ung thư phổi ở nam giới.
  • Sắp có vắc xin cai nghiện thuốc lá? Sắp có vắc xin cai nghiện thuốc lá?
    Đối với nhiều người, việc cố gắng bỏ thuốc lá là một trong những thách thức lớn nhất trong cuộc đời họ, do sức cám dỗ khó cưỡng của chất gây nghiện nicotine trong thuốc lá.
  • Nguy cơ ung thư từ thuốc lá điện tử Nguy cơ ung thư từ thuốc lá điện tử
    Bỏ thuốc lá truyền thống nhiều người tìm tới thuốc lá điện tử song không hề biết rằng thuốc lá điện tử cũng nguy hiểm chẳng khác nào thuốc lá truyền thống.
  • NicVax: Vắc-xin ngừa thuốc lá NicVax: Vắc-xin ngừa thuốc lá
    Các nhà khoa học Mỹ vừa tìm ra một loại vắc-xin nicotine mới có tên NicVax có thể giúp bỏ thuốc lá mà vẫn an toàn cho người sử dụng.  Minnesota giải thích: cơ chế hoạt động của vắc-xin này là sản sinh kháng thể đặc biệt “trói buộ