bộ quốc phòng mỹ

  • Sử dụng côn trùng làm gián điệp Sử dụng côn trùng làm gián điệp
    Cơ quan Nghiên cứu Cấp cao Bộ Quốc phòng Mỹ (DARPA) xác nhận, DARPA đang có dự định tạo ra một loại côn trùng máy biết bay trong khoảng bán kính 90 mét so với mục tiêu, và có thể bay trở lại vị trí xuất phát ban đầu.
  • Liền xương siêu tốc Liền xương siêu tốc
    Một khi bị chấn thương, gãy xương thì phải mất vài tuần đến vài tháng mới có thể bình phục, những trường hợp nặng có khi mất đến nửa năm. Vì vậy, Bộ Quốc phòng Mỹ quyết định tài trợ để nghiên cứu làm tăng tốc liền xương.
  • Cựu tổng thống Mỹ gặp sinh vật ngoài địa cầu Cựu tổng thống Mỹ gặp sinh vật ngoài địa cầu
    Trong một chương trình đối thoại trên kênh truyền hình BBC, nhà văn kiêm diễn giả Timothy Good, cựu nghị sĩ và cũng từng làm cố vấn cho Bộ Quốc phòng Mỹ dưới thời tổng thống Eisenhower, kể rằng Eisenhower gặp sinh vật ngoài hành tinh trong căn cứ không quân Holloman ở bang New Mexico vào năm 1954.
  • Dập đám cháy bằng loa Dập đám cháy bằng loa
    Hỏa hoạn trong những không gian kín như máy bay, xe tăng, tàu chiến luôn là mối họa lớn đối với mọi quân đội. Cơ quan Các dự án nghiên cứu cao cấp (DARPA) của Bộ Quốc phòng Mỹ nảy ra ý tưởng trị lửa bằng âm thanh từ năm 2008.
  • Mỹ phát triển chip cấy trong não người Mỹ phát triển chip cấy trong não người
    Các con chip cấy ghép vào não do Phòng Dự án Cao cấp DARPA của Bộ Quốc phòng Mỹ phát triển có thể giúp các cựu chiến binh Mỹ hồi phục chức năng ghi nhớ của bộ não sau chấn thương.
  • Công nghệ mới cho phép nhà ở tự hàn gắn sau đổ vỡ Công nghệ mới cho phép nhà ở tự hàn gắn sau đổ vỡ
    Vật liệu mới do Cơ quan Các dự án Nghiên cứu Cao cấp Bộ Quốc phòng Mỹ (DARPA) phát triển có thể cho phép ngôi nhà tự hàn gắn hoặc tự khôi phục sau những tác động mạnh như bão lũ.
  • Quân đội Mỹ sắp có bộ giáp mới cho chiến tranh sinh-hóa Quân đội Mỹ sắp có bộ giáp mới cho chiến tranh sinh-hóa
    Bộ Quốc phòng Mỹ đang muốn phát triển một bộ trang phục mới để bảo vệ lính Mỹ khỏi các tác động của chiến tranh hóa học và sinh học. Họ cũng đã lên kế hoạch để dốc hầu bao cho những thiết kế lọt vào tầm ngắm.