blu-ray

  • Blu-ray sẽ tương thích với tất cả các quốc gia Blu-ray sẽ tương thích với tất cả các quốc gia
    Sony vừa quyết định hủy bỏ chế độ bảo vệ bản quyền bằng mã khu vực cho các đầu máy và đĩa Blu-ray bán ra tại Mỹ và Nhật Bản. Thứ ba vừa qua, công ty Sony đã tuyên bố tất cả các đầu máy và đĩa phim Blu-ray bán ra trên thị trường Mỹ và Nhật Bản trong năm
  • Sony chuẩn bị ra mắt đầu đĩa Blu-ray giá rẻ Sony chuẩn bị ra mắt đầu đĩa Blu-ray giá rẻ
    Ngày 26/2, hãng Sony cho biết sẽ sớm tung ra thị trường vào mùa hè này loại đầu chơi đĩa Blu-ray rẻ hơn nhằm giành thế thượng phong trong cuộc chiến với đối thủ cạnh tranh HD DVD.
  • Đầu đĩa Blu-ray đã xuất hiện sau nhiều trì hoãn Đầu đĩa Blu-ray đã xuất hiện sau nhiều trì hoãn
    Thiết bị HD DVD đã được bán ra trên thị trường cả tháng nay nhưng cuộc so tài công nghệ DVD giờ mới thực sự mở màn. Đầu đĩa Blu-ray của Samsung đã có mặt tại nhiều đại lý bán lẻ ở Mỹ dù ngày phát hành chính thức là 25/6.
  • Thiết bị có thể đọc ghi đĩa Blu-ray và HD DVD Thiết bị có thể đọc ghi đĩa Blu-ray và HD DVD
    Nhằm giúp khách hàng không phải lúng túng khi lựa chọn đầu DVD thế thế hệ mới, Công ty Ricoh của Nhật đã phát triển một bộ phận có thể đọc và ghi mọi đĩa Blu-ray, HD DVD cũng như DVD và CD thông thường.
  • 1 triệu đĩa Blu-ray đã đến tay người sử dụng 1 triệu đĩa Blu-ray đã đến tay người sử dụng
    Hiệp hội đĩa Blu-ray vừa đưa ra thông báo rằng lần đầu tiên doanh số đĩa có định dạng độ nét cao của họ vượt ngưỡng 1 triệu đơn vị, đánh dấu một cột mốc mà nó đạt được sau chưa đầy 1 năm đưa loại đĩa này vào ứng dụng.
  • Sau Blu-ray, HD DVD và EVD là FVD Sau Blu-ray, HD DVD và EVD là FVD
    Trong xu thế phát triển định dạng đĩa quang độ phân giải cao thế hệ mới, một số công ty ở Đài Loan đã triển khai sản xuất đại trà các sản phẩm theo chuẩn Forward Versatile Disc (FVD), cho phép nội dung trên đĩa được đọc bằng tia laser đỏ của những loại đầu DVD hiện hành.
  • Ổ Blu-ray của Pioneer ra mắt đầu 2006 Ổ Blu-ray của Pioneer ra mắt đầu 2006
    Hãng điện tử Mỹ tuyên bố ổ đĩa hỗ trợ định dạng đĩa quang thế hệ mới do Sony đứng đầu mang tên BDR-101A của hãng sẽ được kinh doanh rộng rãi ngay trong quý I năm tới. Ổ Pioneer có thể ghi đĩa BD với tốc độ 2x. Sản phẩm còn có thể ghi DVD-R và DVD+R 8x cũng như DVD-RW và DVD+RW 4
  • PC trang bị ổ Blu-ray sẽ ra mắt vào tháng 6 PC trang bị ổ Blu-ray sẽ ra mắt vào tháng 6
    Ngay khi Toshiba thông báo về laptop trang bị ổ HD DVD đầu tiên thì Fujitsu cũng tuyên bố sẽ phát hành PC tích hợp đầu đĩa Bru-ray vào tháng sáu. Nếu tuyên bố này trở thành sự thực, Fujitsu sẽ trở thành hãng đầu tiên trên thế giới