boson higgs

  • Phát hiện giun thây ma kỳ dị Phát hiện giun thây ma kỳ dị
    Các nhà nghiên cứu cho hay, những dấu vết của giun thây ma Osedax (giun ăn xương – hay còn gọi là giun zombie) vừa được phát hiện trong mẫu hóa thạch 3 triệu năm ở Ý.
  • Hạt Higgs - Miếng ghép cuối cùng của vật lý hạt nhân có tồn tại? Hạt Higgs - Miếng ghép cuối cùng của vật lý hạt nhân có tồn tại?
    Vật lý hạt nhân không phải là chủ đề ăn khách như chính trị hoặc người nổi tiếng, nhưng câu chuyện về hạt Higgs đã thu hút sự chú ý của nhiều người bởi tính bí ẩn của nó. Có lẽ bởi hạt Higgs có một biệt danh rất đặc biệt: “Hạt của Chúa”, chính cái tên này đã làm giới truyền thông xôn xao.
  • 99% khả năng "hạt của Chúa" lộ diện 99% khả năng "hạt của Chúa" lộ diện
    Ngày 3/7, Tổ chức Nghiên cứu Nguyên tử châu Âu (CERN) thông báo các nhà vật lý của họ đã tìm ra một loại hạt có những tính chất vật lý giống hạt Higgs. Khối lượng của loại hạt mới với khối lượng lớn hơn 126 lần so với hạt proton trong nguyên tử.
  • Hoài nghi hạt mới không phải "hạt của Chúa" Hoài nghi hạt mới không phải "hạt của Chúa"
    Tuần trước, giới khoa học xôn xao trước thông tin các tín hiệu phát hiện được bên trong LHC đã chứng minh sự tồn tại của hạt Higgs boson, hay còn được gọi là “Hạt của Chúa”, kết thúc một hành trình tìm kiếm miệt mài, rộng khắp trong giới vật lý suốt 5 thập kỷ qua.
  • Sắp khẳng định "hạt của Chúa" tồn tại Sắp khẳng định "hạt của Chúa" tồn tại
    Các nhà khoa học của Tổ chức Nghiên cứu Nguyên tử châu Âu (CERN) hôm qua thông báo có thể họ sẽ tuyên bố loại hạt mới mà họ tìm thấy trong năm nay chính là hạt Higgs vào tháng 3/2013.
  • Cỗ máy gia tốc hạt mạnh tương đương 10 triệu cú sét đánh Cỗ máy gia tốc hạt mạnh tương đương 10 triệu cú sét đánh
    Các nhà khoa học quốc tế đang xây dựng cỗ máy gia tốc hạt mới cực mạnh nằm trong đường hầm dạng vòng tròn có chu vi 80-100km.
  • Sẽ tìm thấy “Hạt của Chúa” trong một năm tới Sẽ tìm thấy “Hạt của Chúa” trong một năm tới
    Sẽ phải mất 1 năm để tìm ra hạt Higgs – loại hạt được mệnh danh là “hạt của Chúa”, nếu nó thực sự tồn tại, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Hạt nhân châu Âu (CERN) tuyên bố.
  • Tái khởi động máy gia tốc hạt nhân lớn nhất thế giới Tái khởi động máy gia tốc hạt nhân lớn nhất thế giới
    Cuối tuần qua, Tổ chức Nghiên cứu hạt nhân châu Âu (CERN) tuyên bố tái khởi động máy gia tốc hạt nhân lớn nhất thế giới (LHC) đặt tại vùng biên giới Pháp - Thụy Sĩ vào tháng 11 năm nay