cá đác

  • Loài cá sẵn sàng nhịn ăn, “nuôi con thằng khác” chỉ để… cua gái! Loài cá sẵn sàng nhịn ăn, “nuôi con thằng khác” chỉ để… cua gái!
    Ẩn mình giữa lớp rong rêu trong các ao và suối ở Úc là “Mouth almighty” - một loài cá đặc biệt với bộ hàm to lớn và mạnh mẽ, có thể tóm gọn con mồi đang lướt qua.
  • Cá đuối gai độc Cá đuối gai độc
    Cá đuối biển có gai độc (tên khoa học: Dasyatis Violacea) là sinh vật năng động nhất trong họ nhà cá đuối gai độc. Chúng ta rất dễ nhận ra chúng khi loại cá đặc biệt này di chuyển: Chúng thường hay “bay” trong nước với những cái vây chuyển đ
  • Có một loài cá sống trên… cây Có một loài cá sống trên… cây
    Vì cuộc sống “mưu sinh”, cá săn ấu trùng có thể thay đổi tạm thời cấu trúc sinh học của mình để thích nghi với cuộc sống chui nhủi trên các nhánh cây. Thay vì ngâm mình trong nước, loài cá đặc biệt này… hít thở
  • Rùa hồ Gươm được đưa lên cạn Rùa hồ Gươm được đưa lên cạn
    50 người, trong đó có cả đặc công nước, quây bắt Rùa hồ Gươm chiều nay. Sau vài giờ, cụ Rùa được lùa vào một lồng thép và dắt về gò Rùa ở giữa hồ để đưa lên cạn điều trị các vết thương.
  • Tìm ra cách chế tạo chất nổ siêu mạnh ở áp suất tương đối thấp Tìm ra cách chế tạo chất nổ siêu mạnh ở áp suất tương đối thấp
    Các nhà hóa học và vật lý học Nga đã tìm ra cách chế tạo chất nổ "hoàn hảo" với tất cả đặc tính từ nitơ, hafini hoặc crom. Chất nổ có thể thu được ở áp suất tương đối thấp.
  • Sản xuất giống cá Lăng chấm bằng sinh sản nhân tạo Sản xuất giống cá Lăng chấm bằng sinh sản nhân tạo
    Chi cục Thuỷ sản Tuyên Quang cho biết đang thực hiện dự án “Ứng dụng tiến bộ kỹ thuật sản xuất giống cá Lăng chấm bằng phương pháp sinh sản nhân tạo". Dự án nhằm mục đích đa dạng nguồn cá giống, nhất là những loại cá đặc sản có giá trị kinh tế cao góp phần tăng thu nhập và giải quyết việc làm cho đồng bào dân tộc sống cạnh c&aa
  • Nghi vấn mới về "Nàng tiên cá" có thật trong lịch sử Nghi vấn mới về "Nàng tiên cá" có thật trong lịch sử
    Cho tới nay, các nhà nghiên cứu vẫn cố gắng đi tìm lời giải về việc Nàng tiên cá có thực sự tồn tại như những câu chuyện được lưu truyền trên thế giới hay không.
  • Cá hồi nuôi là thực phẩm độc hại nhất thế giới? Cá hồi nuôi là thực phẩm độc hại nhất thế giới?
    Những thông tin do Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) mới khẳng định khiến bất kỳ người tiêu dùng nào cũng phải cân nhắc khi muốn tiêu thụ sản phẩm này.
  • 15 loài vật khổng lồ nhất thế giới 15 loài vật khổng lồ nhất thế giới
    Cá voi xanh, hươu cao cổ, hải tượng… nằm trong danh sách là những loài động vật lớn nhất trên thế giới. Mỗi loài vật đều có những đặc điểm riêng của mình để tạo nên một thế giới tự nhiên sinh động và đầy kỳ thú.