căn bệnh chết người

  • Tìm thấy tế bào gốc trong khối u ở tụy Tìm thấy tế bào gốc trong khối u ở tụy
    Khám phá này có thể dẫn đến việc phát triển các phương pháp điều trị mới cho căn bệnh chết người này. Lần đầu tiên các nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm Ung thư tổng quát của trường Đại học Michigan đã nhận dạng được các
  • Khuẩn độc: Nguyên nhân gây bệnh lạ ở Indonosia Khuẩn độc: Nguyên nhân gây bệnh lạ ở Indonosia
    Từ 22/7 đến nay, ngoài số người bị chết ra còn có 23 người ở làng Kanigoro, huyện Magelang của vùng trung tâm Java cũng bị mắc căn bệnh chết người lạ lùng này. Điều đó đã khiến các cơ quan chức năng bối rối. Người dân thì chịu đau khổ bỏ làng chạy nạn.
  • Sắp có vaccine phòng chống Lao mới Sắp có vaccine phòng chống Lao mới
    Sau hơn 80 năm, một loại vaccine phòng chống Lao mới vừa được công bố phát triển. Các nhà khoa học trường Đại học Oxford, Anh hiện đang tiến hành thử nghiệm loại vaccine này tại Nam Phi, nơi căn bệnh chết người này đang hoành hành.
  • Thuốc mới ngừa sốt rét hiệu quả Thuốc mới ngừa sốt rét hiệu quả
    Các nhà khoa học quốc tế vừa phát hiện ra một họ hợp chất tạo nên một thế hệ thuốc kháng sốt rét mới, không những có thể loại bỏ các triệu chứng mà còn ngăn ngừa được căn bệnh chết người này.
  • Tin vui cho bệnh nhân ung thư phổi Tin vui cho bệnh nhân ung thư phổi
    Theo tạp chí Nature, mới đây các nhà nghiên cứu Mỹ đã phát hiện được hơn 50 dị thường gene trong khối u ung thư phổi. Phát hiện này đã mở ra một hướng đi mới trong điều trị căn bệnh chết người. Nghiên cứu này giúp các bác sỹ xác định được rõ ràng gene có vai trò trực tiếp trong việc phát triển các tế bào ung thư