cục máu đông

  • Robot hút máu đông khỏi hộp sọ Robot hút máu đông khỏi hộp sọ
    Tai biến mạch máu não hay xuất huyết nội sọ xảy ra khi một mạch máu trong não bị vỡ, máu sẽ rò rỉ ra tạo thành cục máu đông tạo áp lực lên các mô não xung quanh.
  • Mỹ chế tạo hệ thống robot siêu nhỏ mang bơm tiêm vào tủy sống Mỹ chế tạo hệ thống robot siêu nhỏ mang bơm tiêm vào tủy sống
    Các nhà khoa học Mỹ tạo ra hệ thống robot từ tính siêu nhỏ, có thể bơi trong mạch máu và tủy sống, mang theo bơm tiêm điện từ bơm thuốc hay phá tan cục máu đông trong cơ thể.
  • Di chứng tim mạch hậu Covid-19 nguy hiểm thế nào? Di chứng tim mạch hậu Covid-19 nguy hiểm thế nào?
    Biến chứng Covid-19 lên tim và mạch máu có thể khiến người bệnh tử vong nếu cục máu đông gây nhồi máu cơ tim, đột quỵ, thuyên tắc phổi.
  • Khí bẩn gây đột quỵ Khí bẩn gây đột quỵ
    Sống trong bầu không khí ô nhiễm đậm đặc chất hạt rất dễ bị chứng đột quỵ do thiếu máu cục bộ. Một nguyên nhân có thể do sự thay đổi của các yếu tố đông máu hình thành cục máu đông trong não.
  • Sản xuất thuốc làm tan máu đông từ giun đất Sản xuất thuốc làm tan máu đông từ giun đất
    Các nhà khoa học Viện công nghệ Sinh học, Viện Khoa học và công nghệ Việt Nam đã nghiên cứu và sản xuất thành công chế phẩm Lumbrokinase từ giun đất có tác dụng làm tan cục máu đông làm nghẽn động mạch, những vết thương bị tụ máu.
  • WHO: Cảnh báo nguy cơ tử vong vì ngồi lâu trên máy bay WHO: Cảnh báo nguy cơ tử vong vì ngồi lâu trên máy bay
    Khi đi du lịch phải ngồi lâu trong hơn 4 tiếng đồng hồ, đặc biệt là trên máy bay, làm tăng gấp đôi nguy cơ hình thành cục máu đông trong tĩnh mạch, có thể gây tử vong. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa đưa ra cảnh báo này.
  • Suy tĩnh mạch mạn tính, một nguyên nhân gây phù chân Suy tĩnh mạch mạn tính, một nguyên nhân gây phù chân
    Bệnh suy tĩnh mạch mạn tính chi dưới là một nguyên nhân gây phù chân mà ít người biết đến. Khi biến chứng nặng, máu ứ trong lòng tĩnh mạch hình thành các cục máu đông, trôi về tim gây thuyên tắc động mạch phổi có thể gây tử v