chương trình vũ trụ

  • NASA thừa nhận dự án tàu con thoi là sai lầm NASA thừa nhận dự án tàu con thoi là sai lầm
    Người đứng đầu Cơ quan hàng không vũ trụ (NASA) Mỹ Micheal Griffin thừa nhận rằng, tàu con thoi cùng Trạm vũ trụ quốc tế ISS và gần như toàn bộ các chương trình vũ trụ có người lái trong ba thập kỷ qua của Mỹ là những dự án sai lầm.
  • Korolyov - niềm tự hào của ngành khoa học vũ trụ Liên Xô Korolyov - niềm tự hào của ngành khoa học vũ trụ Liên Xô
    Năm 2007, nước Nga kỷ niệm tròn 100 năm ngày sinh của nhà khoa học vũ trụ vĩ đại Sergei Korolyov. Ông là người đã sáng lập nên chương trình vũ trụ của Xôviết và cũng là nhân vật đã gây tác động khởi đầu cuộc chạy đua về khoa học vũ trụ tr&e
  • NASA thu thập nước tiểu để xây dựng toilet NASA thu thập nước tiểu để xây dựng toilet
    Nhà thầu chương trình vũ trụ Hamilton Sundstrand (Mỹ) đang thu thập nước tiểu của các nhân viên tại Trung tâm Vũ trụ Johnson, nhằm thí điểm hệ thống toilet của mô đun Orion mới - mô đun sẽ đưa các nhà du hành lên mặt trăng.
  • Nga đề xuất thiết lập 1 trạm vũ trụ trên Mặt Trăng Nga đề xuất thiết lập 1 trạm vũ trụ trên Mặt Trăng
    Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin đã đề xuất thiết lập một trạm vũ trụ trên Mặt Trăng nhằm vực dậy chương trình vũ trụ đang khốn đốn của Mátxcơva, một ngày sau khi Thủ tướng Minister Dmitry mạnh mẽ chỉ trích những thất bại của ngành này.
  • Trung Quốc sẽ kết nối tàu vũ trụ có người lái Trung Quốc sẽ kết nối tàu vũ trụ có người lái
    Trung Quốc có kế hoạch phóng phi thuyền có người lái vào vũ trụ trong tháng này, để lần đầu thực hiện sứ mệnh kết nối với trạm vũ trụ thử nghiệm trong không gian. Xinhua dẫn lời một phát ngôn viên của chương trình vũ trụ có người lái cho biết, phi thuyền Thần Châu 9 và tên lửa đẩy đã được chuyển tới bệ phóng của Trung tâm phóng vệ tinh Tửu Tuyền, ph&
  • Bí ẩn hai viên gạch bằng vàng nặng 15kg tìm thấy trong mộ danh thần nổi tiếng Bí ẩn hai viên gạch bằng vàng nặng 15kg tìm thấy trong mộ danh thần nổi tiếng
    Hai khối vàng to bằng viên gạch nặng 15kg được tìm thấy trong mộ danh thần nổi tiếng mang trong mình bí ẩn đằng sau khiến tất cả mọi người tại đó đều tò mò, hiếu kỳ thậm chí trầm hẳn xuống.
  • Bên ngoài vũ trụ là gì? Bên ngoài vũ trụ là gì?
    Nếu vũ trụ đang nở rộng ra thì chứng tỏ nó đang ở trong một không gian rộng hơn nó. Nên nó mới có thể nở rộng được. Vậy thì ở bên ngoài của vũ trụ này là gì?