chế biến

  • Mối nguy chết người khi ăn nhiều xúc xích Mối nguy chết người khi ăn nhiều xúc xích
    Ăn 2 lát lớn thịt hun khói hay một chiếc xúc xích hàng ngày có thể làm tăng 19% nguy cơ ung thư tuyến tụy, theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu Karolinska (Thụy Điển).
  • 3 cách ăn tỏi biến nó từ thần dược vạn người mê thành chất gây ung thư nguy hiểm 3 cách ăn tỏi biến nó từ thần dược vạn người mê thành chất gây ung thư nguy hiểm
    Tỏi có chứa chất giúp ngừa ung thư nhưng nếu chúng ta ăn tỏi sai cách thay vì mang lại lợi ích cho sức khỏe có thể biến nó thành chất gây ung thư.
  • Tìm kiếm phương pháp chế biến rau củ hiệu quả nhất Tìm kiếm phương pháp chế biến rau củ hiệu quả nhất
    Cho đến nay đa phần mọi người đều biết nên ăn nhiều rau củ. Nhưng liệu có phương thức nào đó để tận dụng rau củ tốt hơn hay không?
  • Bí quyết để ăn đồ nướng khỏe và an toàn Bí quyết để ăn đồ nướng khỏe và an toàn
    Vào mùa hè, chúng ta thường có sở thích chuyển sang ăn đồ nướng, nhất và vào những buổi chiều sum họp cùng gia đình. Nhưng bạn có biết cách chế biến và sử dụng các món nướng cũng ảnh hưởng đến sức khỏe?
  • Những điều ít biết về muối ăn Những điều ít biết về muối ăn
    Cơ thể chúng ta cần một lượng muối nhất định, nhưng hiện nay lượng muối trong cơ thể của hầu hết mọi người nhiều hơn so với mức tiêu chuẩn. Bởi lượng muối được tích lũy trong rất nhiều loại thực phẩm mà chúng ta ăn. Chúng ta đều biết rằng quá nhiều muối sẽ gây hại cho cơ thể và bạn cũng biết rằng muối được khai thác và chiết xuất từ biển. Vì vậy, cùng tìm hiểu mười sự thật về muối bạn có thể chưa biết:
  • Bảo tồn thiên nhiên bằng "món ăn cá rồng" Bảo tồn thiên nhiên bằng "món ăn cá rồng"
    Các nhà bảo tồn hải dương học đã tìm ra một công thức đơn giản để chống lại sự bành trướng của loài cá rồng đang huỷ diệt các sinh vật sống ở rạn đá ngầm dưới đại dương là ăn luôn chúng.
  • Đi tìm những hóa chất “biến” bắp, đậu thành... cà phê Đi tìm những hóa chất “biến” bắp, đậu thành... cà phê
    Lần theo những “đầu nậu” cung cấp hàng sỉ cho các lò sản xuất cà phê bẩn, chúng tôi phát hiện nguồn của loại hóa chất dùng trong pha chế cà phê chủ yếu là từ Trung Quốc, tập kết tại “chợ hóa chất” Kim Biên, TPHCM.
  • Xây nhà từ gáo dừa Xây nhà từ gáo dừa
    Sử dụng gáo dừa chế tạo bê tông nhẹ làm vật liệu xây nhà là giải pháp của Nguyễn Tấn Khoa (đang học ThS chuyên ngành xây dựng tại Đại học Sejong, Hàn Quốc).