chủng vi khuẩn

  • Bảo tàng lưu trữ 6.000 vi khuẩn nguy hiểm Bảo tàng lưu trữ 6.000 vi khuẩn nguy hiểm
    Bảo tàng Chủng giống Vi sinh vật (NCTC) chứa những chủng vi khuẩn đại diện cho hơn 900 loài có thể lây nhiễm, khiến con người ốm và tử vong.
  • Vi khuẩn biến xốp thành nhựa tự huỷ Vi khuẩn biến xốp thành nhựa tự huỷ
    Các nhà nghiên cứu Mỹ đã dùng một chủng vi khuẩn để biến một thành phần quan trọng của tách, đĩa và đồ dùng nhà bếp phế thải thành một loại nhựa tự huỷ, hữu ích. Tiềm năng này có thể làm giảm đáng kể tác động tới môi trường của loại c
  • Dùng vi khuẩn làm thuốc trừ sâu Dùng vi khuẩn làm thuốc trừ sâu
    Sử dụng gần 10 chủng vi khuẩn Bacillus thuringiensis (Bt) được phân lập ở VN, các chuyên gia thuộc Viện Công nghệ sinh học (Viện KH&CN Việt Nam) đã nghiên cứu và sản xuất thành công thuốc trừ sâu sinh học Bt hiệu quả cao.
  • Phát hiện vi khuẩn mới có thể gây chết người Phát hiện vi khuẩn mới có thể gây chết người
    Các nhà khoa học Mỹ thông báo đã phát hiện một loại vi khuẩn mới, tiềm ẩm nguy cơ gây chết người mà hiện chưa có thuốc đặc trị. Chủng vi khuẩn mới này, có tên khoa học là Bartonella rochalimae, được phát hiện trong cơ thể một p
  • Thêm một biện pháp đơn giản để ngăn chặn ung thư dạ dày Thêm một biện pháp đơn giản để ngăn chặn ung thư dạ dày
    Một nghiên cứu gần đây cho thấy, tiêu diệt một chủng vi khuẩn phổ biến trong bộ máy tiêu hóa của những người từng điều trị ung thư dạ dày có thể giúp họ ngăn chặn sự tái xuất hiện của các khối u.
  • Tìm thấy khuẩn E.coli chết người trên giá đỗ Tìm thấy khuẩn E.coli chết người trên giá đỗ
    Chính quyền bang North Rhine-Westphalia (Đức) hôm qua tuyên bố lần đầu tiên họ đã tìm thấy chủng vi khuẩn E.coli gây chết người trên giá đỗ. Trước đó vài ngày, loại rau mầm này vẫn còn cho kết quả kiểm nghiệm âm tính.
  • Vi khuẩn gây độc vượt qua hệ thống phòng thủ cơ thể như thế nào? Vi khuẩn gây độc vượt qua hệ thống phòng thủ cơ thể như thế nào?
    Thuốc kháng sinh từ lâu đã được sử dụng rộng rãi trong đặc trị các bệnh viêm, nhiễm khuẩn đường hô hấp, tiêu hóa, gan, thận,…Tuy nhiên, càng ngày các biến chủng vi khuẩn càng trở nên tinh vi, khó lường...
  • Phát hiện loại vi khuẩn kháng hầu hết các loại kháng sinh Phát hiện loại vi khuẩn kháng hầu hết các loại kháng sinh
    Phát hiện này được công bố bởi các nhà nghiên cứu thuộc hai trường đại học McMaster và Arkon. Họ đã phát hiện ra các chủng vi khuẩn tồn tại trong hang động Lechuguilla chưa từng tiếp xúc với con người này đều có khả năng đề kháng tự nhiên với những loại thuốc kháng sinh đang được sử dụng.
  • Cuộc chiến đấu với vi khuẩn ăn thịt người Cuộc chiến đấu với vi khuẩn ăn thịt người
    Aimee Copeland - một phụ nữ 24 tuổi sống tại thành phố Carrollton, bang Georgia, Mỹ - nhiễm một chủng vi khuẩn có khả năng gây chứng viêm cân hoại tử (Necrotizing Fasciitis), một dạng viêm mô liên cầu. Vi khuẩn xâm nhập vào các vết thương và phá hủy những mô xung quanh, AP cho biết.