con la

  • Sao Diêm Vương không còn là hành tinh Sao Diêm Vương không còn là hành tinh
    Gần 2.500 nhà khoa học đang gặp gỡ tại Prague, cộng hoà Czech đã nhất trí bỏ phiếu loại sao Diêm vương ra khỏi danh sách các hành tinh trong hệ mặt trời. Quyết định của Hiệp hội thiên văn quốc tế (IAU) có nghĩa là các sách gi&aacu
  • Tuyết trên đỉnh Kilimanjaro sẽ không còn là vĩnh cửu Tuyết trên đỉnh Kilimanjaro sẽ không còn là vĩnh cửu
    Khí hậu Trái đất nóng dần lên, nạn phá rừng, lượng mưa quá thấp đang là những nguyên nhân khiến lớp tuyết vĩnh cửu trên đỉnh núi cao nhất châu Phi Kilimanjaro đang tan chảy dần, nhận định của các nhà khoa học tại hội nghị quốc tế về khí hậu diễn ra tại N
  • Ghép đầu người không còn là viễn tưởng Ghép đầu người không còn là viễn tưởng
    Các nhà khoa học Liên Xô cũ từng ghép đầu của một nhà khoa học xuất chúng bị ung thư xương giai đoạn cuối vào thân thể một tội phạm nguy hiểm đã lĩnh án tử hình. "Người mới" này sống được 3 năm.
  • Mỹ không còn là 'vua' trong ứng dụng công nghệ Mỹ không còn là 'vua' trong ứng dụng công nghệ
    Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) cho rằng những biến động về chính trị là nguyên nhân chủ yếu khiến quốc gia này đánh mất vị trí hàng đầu về đổi mới công nghệ vào tay Đan Mạch. Việt Nam xếp thứ 82/122 nước.
  • Thủy quái Leviathan không còn là huyền thoại Thủy quái Leviathan không còn là huyền thoại
    Các nhà nghiên cứu vừa phát hiện những dấu tích hóa thạch của một con cá voi cổ đại với bộ răng to lớn đáng sợ.
  • Những chiêu nuôi dạy con lạ lùng của động vật Những chiêu nuôi dạy con lạ lùng của động vật
    Khái niệm làm một người mẹ tốt không giống nhau, ít nhất là đối với một số sinh vật trong tự nhiên. Có những bà mẹ sinh vật dùng chính cơ thể mình làm thức ăn để dạy con cách ăn thịt. Sau đây là những chiêu dạy con kỳ quặc nhất trong thế giới động vật.
  • Dưới 24 tuổi vẫn còn là trẻ con Dưới 24 tuổi vẫn còn là trẻ con
    Con người chỉ hoàn toàn trưởng thành khi 24, còn dưới tuổi này vẫn còn ứng xử như trẻ con. Đó là điều kết luận của giáo sư Suzane Sawyer, Viện nghiên cứu thiếu nhi và giáo sư George Patton tại Trường ĐH Melbourne (Australia).
  • Sao Kim sắp không còn là "bí ẩn"? Sao Kim sắp không còn là "bí ẩn"?
    Sao Kim được xem là “anh em” của Trái đất bởi có nhiều điểm giống Trái đất. Tuy nhiên hiện nay hiểu biết của con người về hành tinh này còn khá hạn chế.
  • Chủ động tạm ngừng sự sống không còn là viễn tưởng Chủ động tạm ngừng sự sống không còn là viễn tưởng
    Các nhà khoa học làm cho lợn và chó chết bằng cách cho chúng chảy hết máu, sau đó bơm vào cơ thể chúng dung dịch muối ăn và đánh thức chúng dậy sau vài giờ. Công nghệ đóng mở "cầu dao" của sự sống có thể sẽ tạo nên một cuộc cách mạng trong y học.