giả khoa học

  • Phát hiện virus cúm H1N1 trên động vật Phát hiện virus cúm H1N1 trên động vật
    Các chuyên gia khoa học ở Trường Đại học California, Los Angeles – UCLA và các cộng sự của mình đã phát hiện ra bằng chứng đầu tiên của virus H1N1 trên động vật ở Châu Phi.
  • Cải thiện tâm trạng nhờ học khiêu vũ Cải thiện tâm trạng nhờ học khiêu vũ
    Một nghiên cứu tại Thụy Điển cho thấy các teen nữ sau khi tham gia khóa học khiêu vũ thì cải thiện được tâm trạng buồn phiền và tình trạng mệt mỏi liên tục, theo myhealthnewsdaily.
  • Tổng hợp tin tức hay nhất tuần 03/10 Tổng hợp tin tức hay nhất tuần 03/10
    Kinh nghiệm phòng tránh kiến ba khoang, quay ngược thời gian, kim tự tháp dưới đáy tam giác Bermuda.... là những tin tức được độc giả khoa học quan tâm nhiều nhất trong tuần qua.
  • Sản xuất điện bằng nước biển trộn nước sông Sản xuất điện bằng nước biển trộn nước sông
    Nước sẽ là than của tương lai, tiểu thuyết gia khoa học viễn tưởng người Pháp Jules Verne đã dự đoán như thế vào năm 1874. Hơn 100 năm sau đó, các nhà khoa học Hà Lan và Na Uy tin rằng họ có thể biến giấc mơ của Verne thành hiện thực. Hợp tác với công ty Sta
  • Bọ cánh cứng – giải pháp diệt cỏ dại Bọ cánh cứng – giải pháp diệt cỏ dại
    Dưới sự tài trợ của Hội đồng Nghiên cứu và Công nghệ Sinh học Anh quốc (BBSRC) phối hợp với Viện Nghiên cứu Nông nghiệp quốc gia Pháp (INRA), các chuyên gia khoa học đã phát hiện ra rằng, những con bọ cánh cứng có thể tiêu diệt những hạt cỏ dại trong đất.
  • Công nghệ mới trong phẫu thuật ung thư buồng trứng Công nghệ mới trong phẫu thuật ung thư buồng trứng
    Các chuyên gia khoa học đến từ trường Đại học Purdue đã thực hiện nghiên cứu này bằng cách sử dụng một tế bào ung thư “thiết bị điều khiển” và mô tả chi tiết những tác nhân gây bệnh đó.
  • Ảnh chụp qua kính hiển vi đẹp nhất năm 2012 Ảnh chụp qua kính hiển vi đẹp nhất năm 2012
    Cuộc thi ảnh “Close-up” do Nikon tổ chức hằng năm được giới khoa học đánh giá cao. Đó là cuộc thi ảnh thường niên trên thế giới, đặc biệt dành cho những chuyên gia khoa học hay các nhà sưu tầm khoa học có hứng thú với những bức ảnh được chụp thông qua kính hiển vi.
  • Xét nghiệm máu nhanh chóng và chính xác với SpinChip Xét nghiệm máu nhanh chóng và chính xác với SpinChip
    Nhằm rút ngắn thời gian xét nghiệm chẩn đoán bệnh, chuyên gia khoa học cao cấp của Stig Morten Borch thuộc Trung tâm nghiên cứu sức khỏe SINTEF ở Na Uy đã chế tạo ra thiết bị xét nghiệm (máu, nước tiểu…) cho kết quả nhanh chóng, chính xác nhưng chi phí lại khá "mềm".
  • Kỹ thuật tái tạo xương từ tế bào tủy và vật liệu carbon Kỹ thuật tái tạo xương từ tế bào tủy và vật liệu carbon
    Các chuyên gia khoa học đếu từ Viện khoa học và công nghệ quốc gia Ulsan (UNIST) đã nghiên cứu thành công kỹ thuật tái tạo xương từ tế bào gốc trong tủy xương và vật liệu cacbon có tính quang xúc tác.
  • Trái đất bước vào “Kỷ băng hà mini“, nhiệt độ bắt đầu giảm ngay từ 2020? Trái đất bước vào “Kỷ băng hà mini“, nhiệt độ bắt đầu giảm ngay từ 2020?
    Một chuyên gia khoa học đã đưa ra cảnh báo rằng Trái Đất có thể sẽ hứng chịu một “kỷ băng hà mini” kéo dài hơn 30 năm, khiến nhiệt độ giảm mạnh và lương thực có thể trở nên khan hiếm.