hạ nhiệt

  • Tại sao bàn chân lại ảnh hưởng nhiều đến nhiệt độ cơ thể như vậy? Tại sao bàn chân lại ảnh hưởng nhiều đến nhiệt độ cơ thể như vậy?
    Ví dụ bạn đang đang đắp chăn và cảm thấy hơi nóng, bạn chỉ cần cho chân ra ngoài là nhiệt độ lại trở nên hoàn hảo. Hoặc nếu bạn đang thấy lạnh thì đi tất (vớ) vào sẽ thấy cơ thể ấm lên ngay lập tức.
  • Muôn kiểu sinh tồn của động vật khi giá rét Muôn kiểu sinh tồn của động vật khi giá rét
    Động vật hoang dã không có những tiện nghi như quần áo hay máy sưởi như con người. Nhưng chúng luôn có cách để sống sót ở những khu vực giá rét nhất.
  • Mẹo làm mát nhà ngày nóng Mẹo làm mát nhà ngày nóng
    Thường xuyên vệ sinh máy điều hòa, trồng cây lấy bóng mát, cải thiện thông gió, ngăn ánh nắng chiếu trực tiếp vào cửa sổ... là những biện pháp giải nhiệt đơn giản, tiết kiệm mà bạn có thể dễ dàng áp dụng cho không gian sống của mình.
  • Cách xử lý "tránh sẹo" khi bị bỏng pô xe máy Cách xử lý "tránh sẹo" khi bị bỏng pô xe máy
    Nhiều bạn thường chủ quan không chăm sóc vết bỏng pô xe đúng cách, vì vậy thường lãnh hậu quả là vết sẹo bỏng rất xấu xí ở bắp chân. Vậy làm cách nào để xử lý "tránh sẹo" cho vết bỏng pô xe máy nhỉ?
  • Vũ trụ đang hạ nhiệt Vũ trụ đang hạ nhiệt
    Các nhà thiên văn học sử dụng kính viễn vọng ở Úc để đo nhiệt độ của vũ trụ, và rút ra kết luận rằng nó đang nguội đi giống như dự đoán của giới chuyên gia theo lý thuyết Big Bang.
  • Phương pháp hạ nhiệt trong điều trị tổn thương não Phương pháp hạ nhiệt trong điều trị tổn thương não
    Hạ thấp thân nhiệt của trẻ em nhằm hạn chế tổn thương từ vết thương ở đầu dường như không có tác dụng, nhưng hiện tại điều này vẫn phổ biến.
  • Vì sao khi trời quá nóng thì nên tắt quạt? Vì sao khi trời quá nóng thì nên tắt quạt?
    Với những đợt nóng hoành hành khắp nơi từ Nhật cho đến Anh, từ Algeria cho đến California, mọi người đều có rất nhiều mẹo để giữ mát.