hiv aids

  • Bào chế thành công văcxin chống HIV Bào chế thành công văcxin chống HIV
    Lần đầu tiên trên thế giới, một văcxin đang thử nghiệm cho thấy có thể ngăn chặn được virus HIV. Theo AP, đây là một bước ngoặt lớn trong cuộc chiến chống “đại dịch thế kỷ”.
  • "Thuốc lá đáng sợ hơn cả bệnh thế kỷ" "Thuốc lá đáng sợ hơn cả bệnh thế kỷ"
    Mỗi năm Việt Nam có khoảng 40.000 ca tử vong do sử dụng thuốc lá, trong khi đó số trường hợp tử vong do HIV/AIDS cộng dồn từ trước đến tháng 3/2008 cũng mới chỉ xấp xỉ con số này.
  • Phê chuẩn thuốc kháng HIV 4 trong 1 Phê chuẩn thuốc kháng HIV 4 trong 1
    Thuốc có tên Stribild, còn được gọi là thuốc kháng HIV 4 trong 1, do hãng dược Gilead Sciences Inc sản xuất, được phê duyệt dùng một ngày một lần uống để kiểm soát virus HIV ở người lớn mà chưa từng được điều trị nhiễm trùng liên quan.
  • Nhật Bản tìm ra kết cấu phân tử protein kháng HIV Nhật Bản tìm ra kết cấu phân tử protein kháng HIV
    Một nhóm các nhà khoa học Nhật Bản đã xác định được kết cấu phân tử của một loại protein giúp chặn đứng đà phát triển của virus gây suy giảm miễn dịch (HIV) mở ra hy vọng phát triển loại thuốc mới giúp điều trị căn bệnh AIDS.
  • Mỹ ngừng thử nghiệm vắc xin HIV Mỹ ngừng thử nghiệm vắc xin HIV
    Chính quyền Mỹ vừa tuyên bố ngừng các cuộc thử nghiệm lâm sàng một loại vắc xin ngăn ngừa virus HIV sau khi phát hiện nó không ngăn được sự lây nhiễm căn bệnh.
  • Bệnh nhân đầu tiên mang virus HIV sống lâu đến mức bị mắc Alzheimer Bệnh nhân đầu tiên mang virus HIV sống lâu đến mức bị mắc Alzheimer
    Không biết đây sẽ là một tin vui hay tin buồn: trường hợp bệnh Alzheimer đầu tiên đã được ghi nhận ở người nhiễm virus HIV.
  • Vắcxin mới có khả năng ngăn ngừa virus HIV/AIDS Vắcxin mới có khả năng ngăn ngừa virus HIV/AIDS
    Các nhà khoa học thuộc Viện Công nghệ California của Mỹ đã điều chế được một loại vắcxin có khả năng ngừa virus HIV/AIDS trên chuột.
  • Phát hiện cách vô hiệu hóa virus HIV Phát hiện cách vô hiệu hóa virus HIV
    Các nhà khoa khọc đã phát hiện được cách ngăn chặn virus HIV làm suy giảm hệ miễn dịch. Nghiên cứu này có thể là cơ sở để phát triển một loại vaccine hữu hiệu chống lại căn bệnh thế kỷ AIDS.