hoai

  • Một bang Australia tuyên chiến với ếch khổng lồ Một bang Australia tuyên chiến với ếch khổng lồ
    Người dân tại bang Queensland của Australia đang tham gia vào chiến dịch truy bắt một loại ếch khổng lồ độc hại có nguồn gốc từ châu Mỹ.
  • Ảnh đẹp: “Săn” vuốt mãnh điểu Ảnh đẹp: “Săn” vuốt mãnh điểu
    Chụp được ảnh loài chim được mệnh danh “chúa tể bầu trời” đã khó, săn được cảnh chúng đang bắt mồi càng khó hơn, nếu không nói là giấc mơ suốt đời của những nhà nhiếp ảnh thiên nhiên muốn có tác phẩm đỉnh cao.
  • "Mây châu chấu" tung hoành tại Trung Đông "Mây châu chấu" tung hoành tại Trung Đông
    Chính phủ Israel ban bố cảnh báo đối với dịch châu chấu sau khi những đàn châu chấu khổng lồ bay rợp trời tại Ai Cập. Vô số đàn châu chấu đã xuất hiện tại Ai Cập. Tình trạng đó khiến nhiều người dự đoán chúng sẽ bay sang Israel.
  • Phố cổ Hội An Phố cổ Hội An
    Hội An là một thị xã cổ của người Việt, nằm ở vùng hạ lưu ngã ba sông Thu Bồn thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30km về phía nam. Hội An từng được biết đến trên thương trường quốc tế với nhiều tên gọi khác nhau như Lâm Ấp, Faifo, Hoài Phố và Hội An.
  • Vi khuẩn ăn thịt người tiến hóa cực nhanh Vi khuẩn ăn thịt người tiến hóa cực nhanh
    Các nhà khoa học phát hiện, loại vi khuẩn ăn thịt có thể gây ra những nhiễm trùng nguy hiểm chết người đã tiến hóa cực nhanh, chỉ trong vòng 35 năm.
  • Chim công "khủng bố" dân làng Chim công "khủng bố" dân làng
    Hàng chục con công trống và công mái đột nhiên xuất hiện tại làng Banks, hạt Lancashire, Anh từ tuần trước. Chúng ăn rau và hoa quả, phá hoại những bồn hoa, để lại phân trên các xe hơi và đường sá. Người dân trong làng không biết lũ công tới từ đâu,
  • Quan niệm "mắt quỷ" gieo tai họa dưới góc nhìn khoa học Quan niệm "mắt quỷ" gieo tai họa dưới góc nhìn khoa học
    "Mắt quỷ" là một quan niệm đã tồn tại từ xa xưa, được cho là ánh mắt gây hại cho người khác, xuất phát từ sự ganh ghét và đố kỵ với người đó.
  • Tìm ra cơ chế gây nên căn bệnh tự hủy hoại mình Tìm ra cơ chế gây nên căn bệnh tự hủy hoại mình
    Các nhà nghiên cứu đã khám ra cách mà một số phân tử trong cơ thể người có thể gây ra bệnh tự miễn (Autoimmune Diseases - bệnh tự hủy hoại cơ thể).
  • Tìm ra tác nhân gây hoại tử gan tụy trên tôm nuôi Tìm ra tác nhân gây hoại tử gan tụy trên tôm nuôi
    Được sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế và các chuyên gia đầu ngành về bệnh học thủy sản, đến nay việc nghiên cứu tác nhân gây ra Hội chứng hoại tử gan tụy cấp (AHPNS) trên tôm nuôi đã có những kết quả ban đầu.