không ngủ

  • Xem TV nhiều gây cảm giác thiếu ngủ Xem TV nhiều gây cảm giác thiếu ngủ
    Những ai dành quá nhiều thời gian ngồi trước màn hình máy tính hoặc TV trước giờ lên giường sẽ luôn cảm thấy mình bị thiếu ngủ, mặc dù thực tế không ngủ ít hơn những người khác.
  • Mất ngủ 1 đêm cũng làm bộ não <i>“shut down”</i> tạm thời! Mất ngủ 1 đêm cũng làm bộ não <i>“shut down”</i> tạm thời!
    Một nghiên cứu gần đây đã chứng minh được rằng thậm chí chỉ một đêm không ngủ cũng đủ làm cho bộ não của bạn mất thăng bằng nghiêm trọng.
  • Cá heo luôn thức và ngủ cùng lúc Cá heo luôn thức và ngủ cùng lúc
    Một nghiên cứu cho thấy cá heo có thể không ngủ nhiều ngày liên tục mà vẫn tỉnh táo. Trên thực tế khi đó chỉ có một nửa bộ não của chúng hoạt động, còn nửa kia nghỉ ngơi.
  • Tại sao không nên ngủ vào thời điểm máy bay cất hoặc hạ cánh? Tại sao không nên ngủ vào thời điểm máy bay cất hoặc hạ cánh?
    Theo lời khuyên từ các chuyên gia, đây là hai thời điểm đặc biệt quan trọng trong chuyến bay và hành khách nên giữ cơ thể được tỉnh táo, không ngủ vào lúc này.
  • Bộ não tự ăn mình nếu thiếu ngủ Bộ não tự ăn mình nếu thiếu ngủ
    Một phát hiện mới càng cho thấy tầm quan trọng của giấc ngủ: nếu không ngủ đủ, não sẽ khởi động cơ chế tự thực để đảm bảo quét sạch mọi tế bào đã quá sức mệt mỏi.
  • Những phút ‘bút sa gà chết’ trên Internet Những phút ‘bút sa gà chết’ trên Internet
    Một đêm "không ngủ ở Seatle" năm 2001, Josh Santangelo, khi đó 22 tuổi, mở trang web Fray và bắt đầu viết: "36 giờ trước, tôi đã tham gia một bữa tiệc dành cho những tay chơi. Thật khó từ chối khi một cô gái trẻ xinh đẹp đến bên và đổ một thứ gì đó
  • Hiệu ứng tâm lý Hiệu ứng tâm lý
    Một anh chàng tới quầy bar, ngập ngừng hỏi cô gái đang ngồi sẵn ở đó: - M...m... Cô có phiền không nếu tôi nói chuyện với cô một lát? Cô này tự nhiên nói toáng lên: - Không, tối nay tôi không ngủ với anh.