không ngủ

  • Tại sao chúng ta ngủ? Tại sao chúng ta ngủ?
    Chúng ta dành khoảng 1/3 quãng đời để ngủ. Việc thiếp đi rất quan trọng với sức khoẻ con người - không ai có thể trải qua vài ngày mà không ngủ. Và đó có lẽ là hành động ít được hiểu nhất trong số các hoạt động của chúng ta.
  • 5 điều bạn cần biết về giấc ngủ 5 điều bạn cần biết về giấc ngủ
    Bạn cảm thấy mệt mỏi? Bạn có thể gục đầu xuống bàn mà ngủ ngay lập tức? Tối qua bạn đi ngủ muộn, rồi không ngủ được mà thức dậy rất sớm? Tình hình đó có thể tiếp diễn lại tối nay trừ phi…
  • Phát hiện ‘gen ngủ’ ở ruồi giấm Phát hiện ‘gen ngủ’ ở ruồi giấm
    Trong khi các nhà khoa học và các nhà vật lý biết điều gì xảy ra nếu bạn không ngủ đủ 6 đến 8 tiếng mỗi đêm, họ vẫn chưa giải thích được điều gì thực sự kiểm soát nhu cầu ngủ của chúng ta. Các nhà nghiên cứu tại đại học Y tế Pennsylvania cuối cùng đã c&a
  • Trẻ em thiếu ngủ có nguy cơ mắc bệnh béo phì Trẻ em thiếu ngủ có nguy cơ mắc bệnh béo phì
    Theo kết quả một nghiên cứu đăng trên tạp chí Archives of Pediatrics & Adolescent Medicine của Mỹ, những trẻ sơ sinh và các trẻ chưa đến tuổi tới trường nếu không ngủ đủ thời gian vào ban đêm thì sẽ có nhiều nguy cơ bị béo phì sau này.
  • Ngủ trưa 1 tiếng làm tăng 45% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường Ngủ trưa 1 tiếng làm tăng 45% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường
    Những người ngủ trưa 1 tiếng có nguy cơ bị mắc bệnh đái tháo đường loại 2 (đái tháo đường không phụ thuộc insulin hay còn gọi là tiểu đường loại 2) cao hơn nhiều so với người không ngủ hay ngủ ít hơn.
  • Sinh con giúp tăng thêm 2 năm tuổi thọ cho cha mẹ Sinh con giúp tăng thêm 2 năm tuổi thọ cho cha mẹ
    Một nghiên cứu mới cho thấy mặc dù thường xuyên phải chật vật vì những đêm không ngủ và đau đầu về các khoản tài chính phát sinh sau khi sinh con nhưng đây lại là nguyên nhân giúp cha mẹ sống lâu hơn.