khỉ gió

  • Hậu quả khi lốc xoáy và hoả hoạn xảy ra cùng thời điểm Hậu quả khi lốc xoáy và hoả hoạn xảy ra cùng thời điểm
    Nghiên cứu mới cho biết, khi gió mạnh và mưa xối xả tràn vào bờ biển phía Đông Nam Australia, các đám cháy rừng cường độ cao có thể xuất hiện.
  • Lịch sử tàu thủy (phần 1) Lịch sử tàu thủy (phần 1)
    Từ cuối thế kỷ 18 trở về trước, các thuyền buồm đều vận chuyển nhờ gió biển trong khi gió lại thổi thất thường. Người ta đã nghĩ tới việc dùng một nguồn năng lực nào không thay đổi và đủ mạnh để thay thế gió. Cuộc Cách Mạng Kỹ Nghệ và
  • Nguyên nhân của chứng mất ngủ do thay đổi múi giờ Nguyên nhân của chứng mất ngủ do thay đổi múi giờ
    Đồng hồ Circadian (đồng hồ vỗ nhịp giấc ngủ) điều chỉnh thời gian của các chức năng sinh học ở hầu hết các sinh vật cao cấp. Bất kỳ ai bay qua nhiều vùng có thời gian khác nhau đều đã từng trải qua chứng mất ngủ, chứng bệnh có thể xảy ra khi giờ giấc bị đảo lộn.
  • Cơn cuồng ăn của hổ trắng Cơn cuồng ăn của hổ trắng
    Khi giờ ăn đến, bản năng hoang dã của các loài vật lại trỗi dậy. Với hàm răng nhe ra dữ tợn, các con hổ trắng lao mình xuống nước và sẵn sàng chộp lấy bất cứ thứ gì được ném xuống.
  • Tránh lật tàu khi đi trên sông, hồ Tránh lật tàu khi đi trên sông, hồ
    Khi đi tàu trên sông, hồ lớn gặp mưa to gió mạnh cần chú ý các điểm như tránh đóng cửa cabin tàu khi gió nổi lên, thay vào đó cần mở hết cửa ra để đón gió nhằm mục đích giảm momen gây lật tàu do gió.
  • Thời tiết lạnh bất thường ở vùng Đông Bắc nước Anh Thời tiết lạnh bất thường ở vùng Đông Bắc nước Anh
    Theo phóng viên tại Anh, hàng chục nghìn hộ dân ở các tỉnh vùng Đông Bắc nước Anh đã lâm vào tình trạng mất điện khi gió lớn và tuyết rơi hoành hành trở lại sau những ngày cuối tháng Ba ấm nhất trong 7 năm qua.
  • Tìm hiểu về trúng gió và cách xử lý khi bị trúng gió Tìm hiểu về trúng gió và cách xử lý khi bị trúng gió
    Trúng gió hiểu theo nghĩa thông thường theo dân gian Việt Nam nghĩa là bị “gió độc” nhập vào cơ thể gây ra một hoặc nhiều triệu chứng như mỏi mệt, sốt, nhức đầu, buồn nôn...
  • Cách xử lý khi bị rết cắn Cách xử lý khi bị rết cắn
    Đôi khi trong nhà bạn xuất hiện con rết với hình thù đáng sợ. Khi chẳng may bị rết cắn, nếu không xử lý kịp thời có thể gây trúng độc và có đôi khi dẫn đến tử vong. Vậy khi bị rết cắn cần xử lý như thế nào?
  • Các loại cây làm sạch không khí trong nhà Các loại cây làm sạch không khí trong nhà
    Trồng một chậu cây thường xuân, lan ý, hay trầu bà... sẽ giúp không khí trong nhà trong lành hơn rất nhiều, và bạn sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh ung thư. Mời các bạn tham khảo các cây trồng trong nhà tốt cho sức khỏe dưới đây