khỉ tre

  • Lưu ý phòng và trị vết côn trùng cắn cho trẻ nhỏ Lưu ý phòng và trị vết côn trùng cắn cho trẻ nhỏ
    Cha mẹ không nên thoa dầu, chà chanh lên vết côn trùng cắn cho bé dù vết thương nhẹ mà cần rửa sạch vết thương, lấy ngòi độc (nếu có) và thoa thuốc có thành phần kháng viêm, giảm ngứa.
  • Làm gì khi trẻ khóc? Làm gì khi trẻ khóc?
    Các chuyên gia cho rằng trong hai tuần đầu, trung bình một ngày trẻ khóc 1 tiếng 45 phút và 3 tiếng một ngày khi trẻ được 6 tuần.
  • Làm gì khi trẻ bị táo bón? Làm gì khi trẻ bị táo bón?
    Khi trẻ bị táo bón, ngoài việc điều chỉnh chế độ ăn uống, bạn có thể lấy khoai lang sống gọt vỏ, rửa sạch, đem giã nhỏ, vắt lấy nước cốt cho trẻ uống.
  • Khi trẻ hay đau bụng Khi trẻ hay đau bụng
    Trẻ trong giai đoạn bú sữa thường hay bị "tấn công" bởi những cơn đau bụng đôi khi không rõ nguyên nhân. Nếu không biết cách ứng phó kịp thời, bạn dễ bối rối khi thấy trẻ luôn quấy khóc, khó chịu.
  • Cách xử trí khi trẻ sơ sinh bị trớ Cách xử trí khi trẻ sơ sinh bị trớ
    Trẻ sơ sinh được tính từ khi trẻ ra đời đến 30 ngày tuổi. Ở tuổi này trẻ hay có hiện tượng “tràn sữa sinh lý”, khi trẻ lớn dần thì hiện tượng này cũng sẽ giảm, đến lúc 7,8 tháng tuổi hiện tượng này mới dừng hẳn.
  • Làm gì khi trẻ tiêu chảy kéo dài? Làm gì khi trẻ tiêu chảy kéo dài?
    Gọi là tiêu chảy kéo dài khi tình trạng này kéo dài trên 14 ngày. Bệnh thường dẫn đến suy dinh dưỡng nặng và dễ tử vong. Khi trẻ bị tiêu chảy lâu, lượng thức ăn đưa vào cơ thể giảm, sự h
  • "Gánh nặng" khi trẻ khoác ba lô "Gánh nặng" khi trẻ khoác ba lô
    Hình ảnh những cô cậu bé học sinh tiểu học và trung học vác trên vai chiếc ba lô sách vở nặng quá khổ không còn là hiếm. Thường xuyên đeo ba lô với trọng lượng quá tải sẽ làm cho trẻ bị đau lưng, đau cổ và về lâu dài có t
  • Có nên truyền dịch khi trẻ sốt? Có nên truyền dịch khi trẻ sốt?
    Thời tiết nắng nóng, số bệnh nhi bị sốt do siêu vi trùng phải nhập viện không ngừng tăng. Có cháu đã điều trị vừa khỏi thì lại phải nhập viện, vẫn bởi lý do sốt virus. Gia đình cuống lên, nằng nặc đòi... truyền dịch! Liệu c&
  • Làm gì khi trẻ bị sốt virus? Làm gì khi trẻ bị sốt virus?
    Sốt virus chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, vì vậy cách xử lý tốt nhất là hạ sốt, chườm mát, bù nước và điện giải. Nếu không có bội nhiễm vi khuẩn thì đừng dùng kháng sinh.