loài săn mồi

  • Mực có thể nhận biết ánh sáng Mực có thể nhận biết ánh sáng
    Nghiên cứu cho thấy cơ quan phát sáng mà một số loài mực sử dụng để ngụy trang bản thân khỏi các loài săn mồi – thông thường là những loài cá trên đáy biển – cũng có thể nhận biết ánh sáng.
  • Loài vật có xương sống đầu tiên sống trên cây Loài vật có xương sống đầu tiên sống trên cây
    Cuối kỷ Paleozoic (260 triệu năm trước), trước cả thời kỳ khủng long thống trị Trái Đất, tiền thân cổ đại của động vật có vú sống trên cây để ăn lá và tránh những loài săn mồi dưới mặt đất.
  • Video: Xem báo đốm "xơi tái" cá sấu dưới nước  Video: Xem báo đốm "xơi tái" cá sấu dưới nước
    Chúng là hai loài săn mồi đáng sợ nhất trong rừng rậm, nhưng chỉ có một kẻ sống sót trong cuộc chiến này. Báo đốm (jaguar) có khả năng bơi lội cực khỏe, có thể chiến đấu trên cạn hoặc dưới nước. Chúng thường săn hươu, cáo, cá sấu, thậm chí cả trăn.
  • 10 quái vật tiền sử gây kinh hoàng biển cả 10 quái vật tiền sử gây kinh hoàng biển cả
    Những con quái thú biển khổng lồ dưới đây đã có thời là nỗi kinh hãi của các cư dân biển. Nothosaurus là một loài săn mồi khát máu. Chúng có những chiếc răng cực nhọn, chĩa ra ngoài. Loài này thường mai phục để bắt mồi, chủ yếu là mực và cá.
  • Bí ẩn loài chim “khổng lồ” của New Zealand Bí ẩn loài chim “khổng lồ” của New Zealand
    New Zealand từng là thiên đường của các loài chim. Thậm chí chúng hầu như không có sự cạnh tranh từ các loài săn mồi là động vật có vú. Trong số đó có một loài chim khổng lồ đặc biệt.
  • Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn rơi vào khu vực đầy cá mập? Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn rơi vào khu vực đầy cá mập?
    Cá mập là loài săn mồi lớn ở đại dương. Chúng tấn công hầu hết mọi loại cá nó gặp trên đường đi. Nhưng nếu bạn là người rơi vào khu vực nhiều cá mập, điều gì sẽ xảy ra? Bạn sẽ trở thành con mồi của chúng?
  • Chim cánh cụt ở Nam Cực hạnh phúc hơn khi băng biển tan Chim cánh cụt ở Nam Cực hạnh phúc hơn khi băng biển tan
    Các nhà nghiên cứu đã rất ngạc nhiên khi thấy chim cánh cụt Adelie ở Nam Cực rất thích khi băng biển tan. Loài săn mồi vùng Nam Cực mang tính biểu tượng này có thể là một loài hưởng lợi hiếm có khi khí hậu nóng lên toàn cầu.