máy tính nhanh nhất thế giới

  • IBM khai sinh siêu máy tính nhanh nhất thế giới IBM khai sinh siêu máy tính nhanh nhất thế giới
    Siêu máy tính thương mại BlueGene/P mới nhất của IBM đã qua mặt người anh em BlueGene/L để chiếm lĩnh vị trí siêu máy tính nhanh nhất thế giới đồng thời góp phần củng cố thêm vị trí số một của IBM trong lĩnh vực siêu máy tính toàn cầu.
  • Siêu máy tính nhanh nhất thế giới Siêu máy tính nhanh nhất thế giới
    Đó là siêu máy tính Tianhe-1A của Trung Quốc, có thể thực hiện 2,5 triệu tỉ phép tính trong 1 giây, tức gấp 40% tốc độ của siêu máy tính Cray XT5 Jaguar của Mỹ (1,7 triệu tỉ phép tính trong 1 giây).
  • Sắp có siêu máy tính nhanh nhất thế giới Sắp có siêu máy tính nhanh nhất thế giới
    Quỹ Khoa học quốc gia Hoa Kỳ đã cấp kinh phí 27 triệu USD cho Trung tâm máy tính Texas tại Đại học Texas để tạo ra một loại siêu máy tính mới nhanh nhất thế giới vào năm 2013.
  • Siêu máy tính nhanh nhất thế giới lộ diện Siêu máy tính nhanh nhất thế giới lộ diện
    Cỗ máy Sequoia của hãng IBM đã vượt qua Thiên hà 1A của Trung Quốc và K computer của Nhật Bản để quay lại ngôi vị dẫn đầu trong cuộc đua siêu máy tính. Với 1,57 triệu bộ vi xử lý và có thể thực hiện 16,32 triệu tỉ phép tính/giây, Sequoia đã giúp Mỹ trở lại ngôi đầu bảng trong lĩnh vực sản xuất siêu máy tính sau ha
  • Nhật Bản sẽ chế tạo siêu máy tính nhanh nhất thế giới Nhật Bản sẽ chế tạo siêu máy tính nhanh nhất thế giới
    Nhật Bản đã có một số kế hoạch lớn cho các siêu máy tính, sử dụng tốc độ kỷ lục giúp đất nước phát triển tiến bộ trong công nghệ trí tuệ nhân tạo như deep-learning.
  • Video: Người gõ bàn phím bằng mũi nhanh nhất thế giới Video: Người gõ bàn phím bằng mũi nhanh nhất thế giới
    Khurshid Hussain, 23 tuổi, sống tại thành phố Hyderabad (Ấn Độ), hiện đang nắm giữ kỷ lục Guiness về khả năng gõ bàn phím máy tính nhanh nhất thế giới.
  • Siêu máy tính không gian ngừng hoạt động vì vụ nổ Thiên Tân Siêu máy tính không gian ngừng hoạt động vì vụ nổ Thiên Tân
    Thiên Hà 1, siêu máy tính nhanh nhất thế giới năm 2010 của Trung Quốc buộc phải tắt vì lý do an toàn, sau tác động của vụ nổ kinh hoàng đêm thứ tư ở Thiên Tân.