môi trường sinh thái

  • Cá chết ở Hồ Gươm: "Cứ để thiên nhiên tự điều chỉnh" Cá chết ở Hồ Gươm: "Cứ để thiên nhiên tự điều chỉnh"
    Trong khi nhiều người cho rằng Hồ Gươm đã ô nhiễm nặng, GS. Hà Đình Đức - người gắn bó mật thiết với hồ này giải thích, cá chết là hiện tượng tự nhiên; chưa nên kết luận vội về môi trường sinh thái Hồ Gươm và chưa cần can thiệp.
  • Sản xuất “túi môi trường” từ vỏ tôm Sản xuất “túi môi trường” từ vỏ tôm
    Ngoài mục đích biến rác thải từ vỏ tôm thành sản phẩm hữu ích, dự án còn góp phần giảm thải lượng túi nilon được sử dụng và tích tụ ra môi trường gây những tác hại xấu cho môi trường sinh thái cũng như là cư dân địa phương.
  • Phát hiện dấu tích cổ xưa nhất về bản năng bảo vệ trứng của côn trùng Phát hiện dấu tích cổ xưa nhất về bản năng bảo vệ trứng của côn trùng
    Các nhà khoa học cho rằng việc côn trùng mang trứng trên người có thể là chỉ dấu cho thấy sự thích nghi với môi trường sinh thái hoặc phản ứng trước những biến động trong hệ sinh thái ở hồ cổ đại.
  • Không thể phát triển thủy điện bằng mọi giá Không thể phát triển thủy điện bằng mọi giá
    Các nhà khoa học VRN không phủ nhận vai trò tích cực của thủy điện đối với phát triển kinh tế và xã hội, nhưng những công trình thủy điện phát triển ồ ạt trên tất cả các lưu vực sông đã tác động tiêu cực tới môi trường, sinh thái, sinh kế của người dân, an toàn cộng đồng, an ninh nước và an ninh lương thực.