năng lượng nguyên tử

  • Triển vọng khai thác dầu từ vi tảo Triển vọng khai thác dầu từ vi tảo
    Nghiên cứu tạo ra nhiên liệu sinh học từ vi tảo có tiềm năng phát triển mạnh mẽ, nhất là khi Nhật Bản đang tìm kiếm các nguồn năng lượng thay thế nhằm giảm lệ thuộc vào năng lượng nguyên tử.
  • Cảnh báo hiểm họa từ chụp X-quang, cộng hưởng từ Cảnh báo hiểm họa từ chụp X-quang, cộng hưởng từ
    Hơn 20% số ca bệnh được chỉ định chiếu chụp là không cần thiết, trong khi điều này lại gây nguy hiểm lớn cho sức khỏe của con người,...
  • Công nghệ khử muối – Giải pháp cho khủng hoảng nước Công nghệ khử muối – Giải pháp cho khủng hoảng nước
    Có một giải pháp có thể giúp cung cấp đủ nước sạch cho thế giới và đồng thời giúp giảm khí thải CO2. Giải pháp đó là khử mặn bằng năng lượng nguyên tử.
  • Đức: Năng lượng cứu cánh và các ẩn số Đức: Năng lượng cứu cánh và các ẩn số
    Trong bối cảnh chính trị kinh tế phức tạp trong nước, với những những ẩn số khác chưa lường định hết trong bản thân các nguồn điện năng được xem là cứu cánh...
  • Sự trở lại của năng lượng nguyên tử Sự trở lại của năng lượng nguyên tử
    Trong khi nước Đức vẫn còn thảo luận về việc có hủy quyết định từ bỏ điện hạt nhân hay không thì cả thế giới còn lại đã dựa vào kỹ thuật này. 36 lò phản ứng mới đang được xây dựng khắp thế giới, thêm 81 lò nữa đang được phác thảo.
  • Hợp tác Nga - Việt phát triển điện hạt nhân Hợp tác Nga - Việt phát triển điện hạt nhân
    Ngày 25/7/2009, tại Nhà khách Chính phủ đã diễn ra lễ ký Bản ghi nhớ về hợp tác phát triển điện hạt nhân giữa Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam và Tập đoàn nhà nước về Năng lượng nguyên tử Liên bang Nga ROSATOM.
  • Lò hạt nhân Đà Lạt "chuyển hệ" uranium Lò hạt nhân Đà Lạt "chuyển hệ" uranium
    Hôm qua, nhiên liệu trong lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt đã được thay thế hoàn toàn bằng uranium có độ giàu thấp, khẳng định cam kết sử dụng năng lượng nguyên tử vì hòa bình của Việt Nam.