năng lượng tái sinh

  • Đập thuỷ điện: Lợi bất cập hại? Đập thuỷ điện: Lợi bất cập hại?
    Thuỷ điện được coi là một trong những nguồn năng lượng tái sinh sạch nhất và rẻ nhất, có sẵn để sản xuất trên quy mô lớn.
  • Bước đột phá mới về năng lượng sinh học Bước đột phá mới về năng lượng sinh học
    Trong hoàn cảnh dự trữ của các nguồn nhiên liệu hóa thạch ngày càng cạn kiệt với tốc độ phi mã hy vọng của con người là trông chờ vào các nguồn năng lượng mới, trong đó có năng lượng sinh học với những bước phát triển bứt phá trong vài năm gần đây.
  • Năng lượng thay thế từ tảo biển Năng lượng thay thế từ tảo biển
    Tăng trưởng nhanh trong môi trường nước mặn tự nhiên và chứa hàm lượng đường cao là hai ưu điểm nổi trội giúp tảo biển trở thành nguyên liệu đầy tiềm năng cho việc sản xuất nhiên liệu sinh học và hóa chất tái tạo.
  • Kite Turbine - Cánh diều năng lượng của tương lai Kite Turbine - Cánh diều năng lượng của tương lai
    Hiện nay, con người chưa thể tìm được một nguồn năng lượng ổn định để cung cấp cho toàn thể nhân loại.
  • Dự báo bi quan về 100 năm tới Dự báo bi quan về 100 năm tới
    Các nhà khoa học Australia dự báo rằng sự thay đổi khí hậu trong 100 năm tới sẽ khắc nghiệt hơn nhiều so với dự đoán trước đây.
  • Mặt trời và dừa thay cho dầu mỏ Mặt trời và dừa thay cho dầu mỏ
    Những người dân ở quần đảo Tolelau, New Zealand trong năm qua thực tế đã chuyển sang dùng hoàn toàn năng lượng thay thế từ Mặt trời và dầu dừa.
  • Thiết bị phong năng kỳ lạ Thiết bị phong năng kỳ lạ
    Thiết bị này do hãng Siemens thiết kế. Mỗi cánh quạt dài 75m, chỉ ngắn hơn một chút so với sải cánh của máy bay dân dụng lớn nhất thế giới Airbus A380 (79,8m). Các cánh quạt gió làm bằng sợi carbon và các turbin gió khổng lồ này sẽ được lắp đặt ngoài khơi nước Anh vào năm 2014.
  • Thế giới cần đẩy nhanh ứng dụng năng lượng sạch Thế giới cần đẩy nhanh ứng dụng năng lượng sạch
    Báo cáo “Theo dấu các tiến bộ về năng lượng sạch” của IEA nhấn mạnh tuy thế giới đã đạt được nhiều tiến bộ về năng lượng tái sinh, nhưng những thành tựu công nghệ này vẫn chậm được ứng dụng để sản xuất năng lượng sạch ngay cả ở các nước công nghiệp phát triển, hiện chiếm tới 4/5 nhu cầu năng lượng toàn cầu.
  • Năng lượng hạt nhân vẫn có chỗ đứng trong tương lai Năng lượng hạt nhân vẫn có chỗ đứng trong tương lai
    Người đứng đầu Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) hôm qua tuyên bố loài người vẫn cần năng lượng nguyên tử bất chấp cuộc khủng hoảng tại nhà máy điện Fukushima I của Nhật Bản và ý định từ bỏ năng lượng hạt nhân của một số nước.