năng lượng tái sinh

  • Thế giới vào kỷ nguyên của năng lượng tái sinh Thế giới vào kỷ nguyên của năng lượng tái sinh
    Ngày 27/2, trong báo cáo trung hạn hàng năm sẽ được công bố vào tháng Bảy năm nay, Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) đã khẳng định rằng thế giới đã bước vào kỷ nguyên của năng lượng tái sinh.
  • Cleanweb - giải pháp sử dụng năng lượng hiệu quả Cleanweb - giải pháp sử dụng năng lượng hiệu quả
    Mặc dù năng lượng tái sinh đã trở nên phổ biến khắp thế giới, việc sử dụng các nguồn năng lượng này vẫn chưa thực sự hiệu quả do liên quan đến chi phí lắp đặt và vận hành thiết bị. Tuy nhiên, thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin, chúng ta có thể lạc quan về những giải pháp cho vấn đề này.
  • Nhật dùng đất nông nghiệp cho năng lượng tái sinh Nhật dùng đất nông nghiệp cho năng lượng tái sinh
    Bộ Nông-Lâm-Ngư nghiệp Nhật Bản (MAFF) vừa hoàn tất một dự luật nhằm đơn giản hóa các thủ tục giúp tập trung đất nông nghiệp bị bỏ hoang để phục vụ các dự án sản xuất năng lượng tái sinh với hy vọng vực dậy khu vực nông thôn bằng cách tạo việc làm và tăng thu nhập.
  • Đan Mạch giúp Việt Nam tăng trưởng xanh Đan Mạch giúp Việt Nam tăng trưởng xanh
    Đan Mạch sẽ viện trợ 135 triệu USD cho Việt Nam trong hai năm tới, trong đó tập trung chủ yếu vào tăng trưởng xanh.
  • Nhật Bản sản xuất điện từ năng lượng tái sinh Nhật Bản sản xuất điện từ năng lượng tái sinh
    Ngày 31/8, Bộ trưởng Môi trường Nhật Bản Goshi Hosono đã công bố chiến lược mới về năng lượng nhằm tăng sản lượng điện lên gấp 6 lần đối với 4 loại năng lượng có thể tái sinh vào năm 2030 để tiến tới loại bỏ các nhà máy điện hạt nhân.
  • Sản xuất "xăng" xe hơi từ bã rượu Sản xuất "xăng" xe hơi từ bã rượu
    Nhà máy rượu Tullibardine ở hạt Perthshire, Scotland vừa ký biên bản ghi nhớ về việc liên doanh với Celtic Renewables, một công ty thuộc Đại học Napier tại thành phố Edinburgh, để sản xuất nhiên liệu sinh học, BBC đưa tin.
  • Tận dụng dầu ăn thải để sản xuất điện Tận dụng dầu ăn thải để sản xuất điện
    2OC và Thames Water, hai công ty tại Anh, đã ký hợp đồng trị giá 200 triệu bảng để biến những chất thải béo đang làm tắc các cống thoát nước ở thành phố London thành điện để cung cấp cho các nhà máy xử lý nước thải và các hộ gia đình.
  • Solar Impulse 2 sẵn sàng bay vòng quanh thế giới Solar Impulse 2 sẵn sàng bay vòng quanh thế giới
    Máy bay Solar Impulse chạy bằng năng lượng Mặt Trời có chiều dài sải cánh tương đương với một chiếc Boeing 747, song trọng lượng chỉ bằng trọng lượng một chiếc ôtô nhỏ.
  • Nguy cơ rò rỉ phóng xạ đe dọa nguồn nước tại Mỹ Nguy cơ rò rỉ phóng xạ đe dọa nguồn nước tại Mỹ
    Nguồn nước sạch cung cấp cho hơn 11 triệu người dân đang đối mặt với nguy cơ ô nhiễm nghiêm trọng do sự cố rò rỉ chất phóng xạ tại Nhà máy điện hạt nhân Indian Point ở bang New York của Mỹ.