ngành y

  • Áp dụng chất phóng xạ trong ngành Y và Sinh học Áp dụng chất phóng xạ trong ngành Y và Sinh học
    Ngày nay ta thường nghe tin về những chất phóng xạ giết người hay các nạn nhân bị mắc bệnh ung thư vì chất phóng xạ xuất phát từ những vụ thử vũ khí hạt nhân... Tuy nhiên cũng chất phóng xạ đó, lúc đầu chỉ dù
  • Quế sẽ cứu thảm họa "siêu khuẩn kháng thuốc"? Quế sẽ cứu thảm họa "siêu khuẩn kháng thuốc"?
    Tình trạng lạm dụng kháng sinh đang dần tạo ra những "siêu khuẩn kháng thuốc" đe dọa loài người, khiến ngành y tế thế giới đau đầu.
  • Mỹ: Bùng phát lây nhiễm bệnh quai bị Mỹ: Bùng phát lây nhiễm bệnh quai bị
    Các quan chức ngành y tế Mỹ cho biết bệnh quai bị bùng phát ở Phương tây và có một số người đã bị lây nhiễm trên các chuyến bay khiến cho các quan chức ngành y tế phải vào cuộc. Tính đến thời điểm này, bệnh dịch đã lan tràn sang ch&iacu
  • Virus H5N1 tăng độc tính Virus H5N1 tăng độc tính
    Virus cúm gia cầm H5N1 có thể đã biến đổi và dễ dàng lây lan trong thời tiết ấm không kém gì mùa đông, theo nhận định của người đứng đầu ngành y tế Hồng Kông York Chow.
  • Vải thông minh theo dõi sức khỏe Vải thông minh theo dõi sức khỏe
    Các nhà thiết kế thuộc hãng Cityzen Sciences của nước Pháp đã giành được giải thưởng tại CES 2014 ở hạng mục mang tính cải tiến cho ngành y tế.
  • Máu sam đem lại sự sống Máu sam đem lại sự sống
    Ngày nay, có cả một ngành công nghiệp toàn cầu khai thác máu sam phục vụ ngành y tế. Nhưng số lượng sam trên toàn cầu đang giảm mạnh.
  • Công nghệ điều chỉnh gen vừa có bước ngoặt mới, hứa hẹn chữa hoàn toàn HIV Công nghệ điều chỉnh gen vừa có bước ngoặt mới, hứa hẹn chữa hoàn toàn HIV
    Các nhà nghiên cứu đã thành công trong việc tách được HIV khỏi hệ miễn dịch con người, đánh dấu bước ngoặt trong ngành Y học hệ gen, hứa hẹn phương pháp chữa HIV triệt để trong tương lai gần.
  • Cảnh giác với bệnh thủy đậu vào mùa Cảnh giác với bệnh thủy đậu vào mùa
    4.000 ca thủy đậu được ngành y tế ghi nhận trong 3 tháng đầu năm, song thực tế con số này có thể cao hơn do bệnh truyền nhiễm lành tính nên người dân thường tự điều trị tại nhà.