người cú

  • Muốn làm lạnh vật, đặt trên hay dưới nước đá? Muốn làm lạnh vật, đặt trên hay dưới nước đá?
    Muốn đun nước, chúng ta đặt ấm nước lên trên ngọn lửa, chứ không đặt cạnh ngọn lửa. Vậy muốn làm lạnh một vật bằng nước đá thì nên làm thế nào? Do thói quen, nhiều người cứ đặt vật lên trên nước đá
  • Tế bào gốc làm ngừng quá trình mù ở chuột Tế bào gốc làm ngừng quá trình mù ở chuột
    Các nhà khoa học đã thông báo về việc các tế bào gốc đã giữ lại nguồn ánh sáng cho những con chuột đang sắp sửa bị mù. Nghiên cứu này mở ra triển vọng một số dạng mù ở người cũ
  • Loài người suýt bị tuyệt chủng Loài người suýt bị tuyệt chủng
    Với hơn 6,6 tỉ người cư ngụ trên địa cầu hiện nay, mấy ai biết rằng 70.000 năm trước, những đợt hạn hán khắc nghiệt liên tiếp làm sụt giảm khủng khiếp dân số loài người và đẩy chúng ta đến bờ vực tuyệt chủng. Một nghiên cứu được công bố ngày 25-4 đã xác định nghi vấn này.
  • Muốn quyết định việc lớn, hãy gác qua một đêm Muốn quyết định việc lớn, hãy gác qua một đêm
    Có người cứ đắn đo mãi mua chiếc ô tô nào là thích hợp nhất, người khác lại mướn ngay tức khắc căn hộ mới gặp lần đầu. Có những phán quyết theo bản năng là tốt nhất, nhưng cái khác lại không.
  • 8 cách đơn giản để bảo vệ cổ họng 8 cách đơn giản để bảo vệ cổ họng
    Rất nhiều người cứ luôn thắc mắc vì sao mình bị viêm họng dù đã kiêng cữ không ăn lạnh, không ăn mặn, mà không biết rằng bệnh có thể đến từ việc bảo vệ họng không đúng cách của mình.
  • Khám phá bí ẩn về thế giới động vật Khám phá bí ẩn về thế giới động vật
    Có những quan niệm ăn sâu bám rễ lâu ngày đến nỗi khi nhắc đến nó là nhiều người cứ thế tin theo mà không cần tìm hiểu nguồn gốc cũng như tính đúng sai của nó. Đối với các hiểu biết về thế giới động vật cũng vậy, nhiều khi thật khó xác định
  • Thời tiết xấu là nguyên nhân muốn gọi điện cho người thân Thời tiết xấu là nguyên nhân muốn gọi điện cho người thân
    Mong muốn gọi điện cho một người cụ thể nào và tiếp tục cuộc trò chuyện với họ phụ thuộc nhiều vào thời tiết. Đây là kết quả nghiên cứu được các nhà khoa học ở đại học Newcastle, Anh đăng trên tạp chí PLOS ONE.
  • Chảy máu chân răng, mất ít máu nhưng không được xem nhẹ Chảy máu chân răng, mất ít máu nhưng không được xem nhẹ
    Có người cứ đánh răng là chảy máu. Tuy chỉ mất chút xíu máu nhưng bạn không được xem nhẹ vì đằng sau đó có thể là các vấn đề răng miệng như: viêm quanh răng, viêm lợi, sâu răng... thậm chí có thể nghiêm trọng hơn.
  • Lợi ích không ngờ khi nói chuyện một mình Lợi ích không ngờ khi nói chuyện một mình
    Hầu hết mọi người cứ vài ngày lại có ít nhất một lần “tâm sự với mình”. Nhiều nghiên cứu trước đây chỉ ra rằng hành động này góp phần từng bước định hướng hành vi ở trẻ em, ví dụ như khi buộc dây giày, đó giống như những lời nhắc nhở bản thân tập trung vào công việc và xem xem phải làm gì ở bước tiếp theo.
  • Phát hiện loài cóc mới Phát hiện loài cóc mới
    Theo TS Huy, để phân biệt loài cóc mày mới với các loài khác trong cùng giống Leptolalax phải có những quan sát tỉ mỉ về con ngươi của mắt, màu sắc mí mắt, nếp da phát triển ở ngón chân trước,... Quan sát nhanh, có thể thấy Leptolalax firthi có màu sắc lưng đồng màu nâu và các nốt sần đều như cát.