người phương tây

  • Chim diều ăn rắn Chim diều ăn rắn
    Chim diều ăn rắn tên thường gọi là Sagittarius serpentarius sống trong những đồng cỏ hoang thuộc miền Nam Sahara. Người phương Tây còn đặt tên cho chúng là "chim thư ký". Sở dĩ được gọi "Chim diều ăn rắn" bởi khả năng tuyệt vời của chúng trong việc ch
  • Ngôn từ đáng sợ hơn dao kiếm Ngôn từ đáng sợ hơn dao kiếm
    Người phương Tây thường nói "Một câu nói hiểm gây đau đớn hơn hàng vạn nhát dao" để dạy con cái về cách ứng xử. Giờ đây các nhà tâm lý đã tìm ra lý do tại sao một câu chửi cay độc đáng sợ hơn vài trận đòn.
  • Giải mã bí ẩn nụ cười Giải mã bí ẩn nụ cười
    Người Việt Nam thường nói: “Một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ”, còn người phương Tây thì cho rằng “Nụ cười là chìa khóa dẫn đến thành công”. Vậy nụ cười có mối liên hệ gì tới sức khỏe, thành công của con người?
  • Giải bí ẩn con số 666 của quỷ Sa-tăng Giải bí ẩn con số 666 của quỷ Sa-tăng
    Người phương Tây sợ con số 666 vì họ cho đó là dấu ấn kinh khủng của quỷ Sa-tăng. Không chỉ các quốc gia phương Tây mà một số quốc gia khác trên thế giới cũng rất sợ con số 666.
  • Em bé Nam Phi mang vết bớt con số "thần thánh" trên trán Em bé Nam Phi mang vết bớt con số "thần thánh" trên trán
    Gần đây, em bé Hanru van Niekerk khi mới sinh ra ở Nam Phi đã có vết bớt số 12 trên trán, khiến rất nhiều người ngạc nhiên bởi đây là con số rất đặc biệt đối với người phương Tây.
  • Trăng sói, trăng tuyết, trăng hồng… là trăng gì? Trăng sói, trăng tuyết, trăng hồng… là trăng gì?
    Trước đây thổ dân Bắc Mỹ không sử dụng lịch như người phương Tây. Thay vào đó, họ tính lịch nhờ vào sự chuyển động của mặt trăng, đồng thời đặt cho mỗi tháng trăng rằm một tên riêng tương ứng với một đặc điểm nào đó của thời tiết, thiên nhiên hay xã hội trong khoản thời gian đó.