nhân bản

  • Có thể hồi sinh voi ma mút Có thể hồi sinh voi ma mút
    Một nhóm chuyên gia quốc tế hoàn thành chuỗi gen của voi ma mút lông mịn, nhằm nghiên cứu loài đã tuyệt chủng này và hy vọng hồi sinh chúng.
  • Nhân bản thành công chuột từ một giọt máu Nhân bản thành công chuột từ một giọt máu
    Nhóm nghiên cứu tại Trung tâm Riken BioResource, TP Tsukuba, tỉnh Ibaraki, Nhật Bản dẫn đầu bởi nhà khoa học Atsuo Ogura đã dùng một tế bào máu trong hệ tuần hoàn của một chú chuột để tạo ra bản sao của chính nó.
  • Nhật: Nhân bản 1 con chuột ra gần 600 con Nhật: Nhân bản 1 con chuột ra gần 600 con
    Các nhà khoa học Nhật Bản vừa tạo ra 581 con chuột hoàn hảo từ duy nhất một con sau 25 lần nhân bản, dọn đường cho việc sản xuất “siêu” thịt và sữa trong phòng thí nghiệm.
  • Đau đầu tìm cách “nhân bản” cây táo Issac Newton Đau đầu tìm cách “nhân bản” cây táo Issac Newton
    Ai cũng biết nhờ một trái táo rơi, nhà vật lý Issac Newton đã phát minh ra định luật vạn vật hấp dẫn.
  • Voi ma mút có thể được "hồi sinh" Voi ma mút có thể được "hồi sinh"
    Xác voi ma mút nguyên vẹn được tìm thấy ở vùng Siberia, Nga, có thể mở ra hy vọng nhân bản loài động vật đã tuyệt chủng này.
  • Voi ma mút có thể hồi sinh Voi ma mút có thể hồi sinh
    Khả năng nhân bản vô tính thành công voi ma mút tăng lên rất cao sau khi các nhà khoa học tìm thấy tủy xương của voi ma mút được bảo quản rất tốt tại vùng Siberia của Nga.
  • Hàn Quốc tạo thành công chó phát sáng Hàn Quốc tạo thành công chó phát sáng
    Các nhà khoa học Hàn Quốc mới đây tuyên bố đã tạo được một con chó phát sáng nhờ một kỹ thuật nhân bản vô tính, có thể giúp tìm ra các phương pháp chữa trị cho những căn bệnh của con người như Alzheimer và Parkinson.
  • Thêm hy vọng hồi sinh voi ma mút Thêm hy vọng hồi sinh voi ma mút
    Ý tưởng nhân bản voi ma mút tiến gần hơn tới hiện thực khi các nhà khoa học phát hiện một số bộ phận của voi ma mút được bảo quản rất tốt trong băng ở vùng Siberia thuộc Nga và chúng có thể chứa các tế bào sống.