phái yếu

  • Điều kiện môi trường quyết định tầm vóc con người Điều kiện môi trường quyết định tầm vóc con người
    Theo Giáo sư tiến sĩ khoa học Hà Huy Khôi, Phó chủ tịch Hội Dinh dưỡng VN, từ năm 2003, chiều cao trung bình ở người VN đã tăng 3,7 cm (ở nam giới) và 4 cm (ở nữ giới). Chính yếu tố môi trường (vệ sinh, dinh dưỡng) đã đưa đến sự cải thiện này, chứ không phải yếu tố di truyền.
  • Đàn ông thông minh hơn phụ nữ? Đàn ông thông minh hơn phụ nữ?
    Một nhà khoa học hàng đầu thế giới tại Mỹ đã khẳng định rằng phái mạnh có chỉ số IQ cao hơn 3,63 điểm so với phái yếu. Nhà tâm lý học John Philippe Rushton cho rằng điều này lý giải hiện tượng đàn ông luôn được thăng tiến nh
  • Sự liên quan giữa nhịp sinh học giới tính và giấc ngủ Sự liên quan giữa nhịp sinh học giới tính và giấc ngủ
    Nam giới thường đi ngủ muộn hơn nữ giới; còn phái yếu lại hay bị mất ngủ nhiều hơn các đấng mày râu. Tại sao lại có những sự khác biệt như vậy ? Qua nghiên cứu, các nhà khoa học Mỹ và Pháp đã vén lên một phần lời giải đáp.
  • Sexy hơn nhờ... bia Sexy hơn nhờ... bia
    Trang DailyMail đưa tin, các nhà khoa học thuộc Đại học Roehampton (London, Anh) đã cố gắng tìm hiểu vì sao chúng ta dễ bị người khác phái hấp dẫn hơn sau khi làm vài ly bia. Họ cũng phát hiện thấy sự đánh giá của phái yếu dễ dàng bị chất cồn làm cho mờ ảo.
  • Nam giới đáng yêu hơn khi bị stress Nam giới đáng yêu hơn khi bị stress
    Người ta tưởng rằng khi bị stress, phái yếu sẽ tìm đến các mối quan hệ xã hội để giải tỏa căng thẳng, trong khi phái mạnh sẽ trở nên hung hăng, cáu kỉnh hơn. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây lại khẳng định, đó chưa chắc đã là mẫu tâm lý chuẩn cho hai giới.
  • Đụng chạm khác giới khiến nàng "nóng trong người" Đụng chạm khác giới khiến nàng "nóng trong người"
    Nghiên cứu mới nhất của Đại học St. Andrews, Anh cho thấy khi bị tiếp xúc “về mặt vật lý” với người khác phái, nhiệt độ bề mặt da của phái yếu sẽ tăng lên, nhất là ở khu vực mặt và ngực. Cảm giác “nóng” này sẽ khiến họ bất an và lo âu trong người.
  • Bí ẩn chân dài Bí ẩn chân dài
    Đâu phải tự dưng người đời mê chân dài. Nếu với những người đẹp nổi tiếng như Kate Moss và Nicole Kidman, cặp chân dài miên man là báu vật trời ban thì đa số thành viên thuộc phái yếu chẳng hài lòng với đôi chân của mình.
  • Đàn ông và phụ nữ quan niệm rất khác về khuôn mặt đẹp Đàn ông và phụ nữ quan niệm rất khác về khuôn mặt đẹp
    Hai khuôn mặt hoàn hảo, được tạo ra từ những nét nổi bật của các nữ diễn viên, ca sĩ và người mẫu nổi tiếng thế giới, đã hé lộ sự khác biệt rất lớn giữa cách đàn ông và phụ nữ cảm nhận về vẻ đẹp của phái yếu.
  • 3 chú chó "huyền thoại" trong lịch sử thế giới 3 chú chó "huyền thoại" trong lịch sử thế giới
    Những ngày gần đây, không khó để bắt gặp hình ảnh chú chó bị kẻ xấu dùng băng keo buộc chặt mõm đến mức hoại tử. Cùng đọc lại những câu chuyện về những chú chó huyền thoại dưới đây và bạn sẽ hiểu vì sao chúng ta cần phải yêu thương và bảo vệ loài động vật này.