Sexy hơn nhờ... bia

  •  
  • 2.637

Dù nam giới dễ rơi vào cảm giấc “lâng lâng hơi men” hơn nhưng nghiên cứu mới nhất lại cho thấy, phụ nữ dễ bị đánh lừa bởi men bia hơn so với phái mạnh.

Trang DailyMail đưa tin, các nhà khoa học thuộc Đại học Roehampton (London, Anh) đã cố gắng tìm hiểu vì sao chúng ta dễ bị người khác phái hấp dẫn hơn sau khi làm vài ly bia. Họ cũng phát hiện thấy sự đánh giá của phái yếu dễ dàng bị chất cồn làm cho mờ ảo.

Hơi men lâng lâng sẽ làm thay đổi cách nhìn nhận sự hấp dẫn một cách đáng kể.
Hơi men lâng lâng sẽ làm thay đổi cách nhìn nhận sự hấp dẫn một cách đáng kể.

Để phục vụ cho nghiên cứu, họ đã yêu cầu hơn 100 phụ nữ và nam giới chấm điểm các bức hình chụp chân dung. Nhiều người phải làm bài kiểm tra sau khi uống một ly vodka và tonic mạnh. Số còn lại được uống các thức uống không chứa cồn hoặc nước cam trong khi chấm điểm. Các tình nguyện viên có nhiệm vụ nói xem gương mặt họ nhìn thấy cân đối, hài hòa hay mất cân đối.

Từ lâu, khoa học đã biết sự cân đối luôn gắn liền với sức hấp dẫn và là dấu hiệu của một hệ gene đẹp, một thể trạng tốt. Thí nghiệm cho thấy, nhóm uống vodka và tonic rất khó khăn trong việc xác định chân dung họ thấy có cân đối hay không, trái ngược với nhóm dùng đồ uống không cồn. Một phát hiện đáng chú ý nữa là phái nữ sau khi uống vodka tỏ ra đặc biệt tệ trong khâu nhận định.

“Hậu quả của việc này có thể rất đáng kể. Nhiều người đã gặp bạn tình của họ trong lúc say. Liệu những cuộc hôn nhân từ đó sẽ bền vững hay kết thúc chóng vánh? Liệu nó có làm thay đổi bản chất của mối quan hệ”, các nhà nghiên cứu phân tích.

Mặc dù vậy, đây không phải là nghiên cứu đầu tiên về chủ đề này. Trước đó, Đại học Bristol (Anh) cũng đi đến kết luận rằng chúng ta sẽ trở nên hấp dẫn trong mắt cả hai giới hơn sau khi uống bia. Thậm chí nam giới còn chấm điểm nhan sắc phái nữ cao hơn hẳn sau khi được xem một loạt cụm từ liên quan đến rượu thay vì cà phê và thức uống nhẹ.

Theo Vietnamnet
  • 2.637