phân tích adn

  • Biết voi nhờ... phân voi Biết voi nhờ... phân voi
    Các nhà bảo tồn động vật của Campuchia (CPC) chuẩn bị gửi sang Úc khoảng 520... mẫu phân voi để nhờ Melbourne phân tích ADN nhằm biết có bao nhiêu con voi hiện đang sống ở CPC.
  • Người Neandertal có tóc màu hung Người Neandertal có tóc màu hung
    Người Neandertal có thể có bề ngoài giống người hiện đại, đặc biệt là người châu Âu. Các phân tích ADN cho thấy một số người Neandertal có tóc màu hung và nước da tái.
  • Tìm thấy 258 người có thể là con cháu Tào Tháo Tìm thấy 258 người có thể là con cháu Tào Tháo
    Các nhà khoa học Trung Quốc sắp phân tích ADN của những người có khả năng là hậu duệ Tào Tháo để làm rõ liệu người trong ngôi mộ tại tỉnh Hà Nam có phải Tào Tháo hay không.
  • Bí mật về 'làng mắt xanh' tại Trung Quốc Bí mật về 'làng mắt xanh' tại Trung Quốc
    Kết quả phân tích ADN của những người dân có mắt xanh lục, tóc vàng và mũi dài tại một làng ở Trung Quốc cho thấy họ có thể là hậu duệ của người châu Âu.
  • Sự tuyệt chủng của người Neanderthal Sự tuyệt chủng của người Neanderthal
    Kết quả phân tích ADN cho thấy người Neanderthal tại phía tây châu Âu đã chết gần hết cách đây khoảng 50.000 năm, tức trước khi loài người hiện đại xuất hiện đến vài ngàn năm.
  • Người Ainu và người Okinawa ở Nhật có họ hàng? Người Ainu và người Okinawa ở Nhật có họ hàng?
    Theo một phát hiện khoa học mới đây ở Nhật Bản, người thiểu số Ainu ở Hokkaido và người Okinawa có những tương đồng về đặc điểm di truyền thông qua phân tích ADN của hai cộng đồng người này.
  • Phát hiện nguyên nhân siêu vi khuẩn kháng thuốc Phát hiện nguyên nhân siêu vi khuẩn kháng thuốc
    Sau quá trình phân tích ADN từ mẫu bệnh phẩm siêu vi khuẩn kháng thuốc Clostridium difficile (C-difficile) lấy từ các bệnh viện trên khắp thế giới trong khoảng thời gian từ 1985-2010.