phơi nhiễm phóng xạ

  • Trẻ em Fukushima nhiễm xạ dưới ngưỡng nguy hiểm Trẻ em Fukushima nhiễm xạ dưới ngưỡng nguy hiểm
    Nhóm nghiên cứu NIRS cũng đưa ra kết quả tính toán trên thông qua các dữ liệu khác nhau, trong đó có kết quả kiểm tra tuyến giáp đối với khoảng 1.000 em nhỏ ở tỉnh Fukushima, nơi đặt nhà máy Fukushima số 1.
  • Phóng xạ cao kỷ lục tại nhà máy điện hạt nhân Nhật Phóng xạ cao kỷ lục tại nhà máy điện hạt nhân Nhật
    Công ty điện lực Toyko (TEPCO) hôm qua cho hay họ ghi nhận được mức phóng xạ cao kỷ lục tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima I.
  • Nhiễm xạ tích lũy của công nhân Fukushima vẫn cao Nhiễm xạ tích lũy của công nhân Fukushima vẫn cao
    Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) ngày 1/3 cho biết liều phơi nhiễm phóng xạ tích lũy của các công nhân tại Nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 trong khoảng thời gian một năm từ tháng 3/2012 cao gấp 4 lần so với trước khi xảy ra thảm họa vào tháng 3/2011.
  • Chỉ số phóng xạ rất cao tại Fukushima Chỉ số phóng xạ rất cao tại Fukushima
    Theo TEPCO, chỉ số phóng xạ cao nhất vừa được phát hiện lên tới 1.800 millisievert (mSv) một giờ tại một trong các thùng chứa, một liều lượng có thể gây chết người nếu bị phơi nhiễm trong 4 giờ đồng hồ.
  • Nhật xét nghiệm 300.000 trẻ vì nghi nhiễm phóng xạ Nhật xét nghiệm 300.000 trẻ vì nghi nhiễm phóng xạ
    Giới chức y tế Nhật hiện đang bắt đầu kiểm tra hơn 300.000 trẻ em sống gần nhà máy hạt nhân Fukushima, nhà máy bị hư hại nặng trong trận động đất, sóng thần hồi tháng 3, vì tuyến giáp có những biểu hiện bất thường.
  • Nhầm lẫn trong điều tra nhiễm xạ sự cố Fukushima Nhầm lẫn trong điều tra nhiễm xạ sự cố Fukushima
    Trong số khoảng 420.000 người mà nhà chức trách đã hoàn tất số liệu đến nay, việc tính toán lại cho thấy 12.469 người đã phơi nhiễm liều phóng xạ cao hơn trong khi 3.649 người nhiễm xạ liều thấp hơn so với tính toán trước đó.
  • Máy chụp cắt lớp vi tính “siêu đẳng” Máy chụp cắt lớp vi tính “siêu đẳng”
    Các chuyên gia Hoa Kỳ vừa chế tạo thành công máy chụp cắt lớp vi tính có khả năng cung cấp ảnh 3 chiều rõ đến mức chưa từng có, và hơn nữa, còn giúp giảm mức phơi nhiễm phóng xạ đến 80%. Được đặt tên là Brilliance TC, máy chụp cắt lớp v&i