phi cơ

  • Máy bay có thể làm thay đổi thời tiết Máy bay có thể làm thay đổi thời tiết
    Khi phi cơ bay xuyên qua và tạo lỗ thủng trên các đám mây, nó có thể làm thay đổi thời tiết xung quanh khu vực các sân bay nằm ở những vùng có vĩ độ cao, thậm chí gây ra mưa và tuyết, theo một nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Science.
  • AG600: Thủy phi cơ lớn nhất thế giới AG600: Thủy phi cơ lớn nhất thế giới
    AG600, thủy phi cơ lớn nhất thế giới vừa được ra mắt bởi một công ty thuộc nhà nước Trung Quốc, được các chuyên gia xem là một nỗ lực mới nhất của quốc gia này trong việc thúc đẩy ngành công nghiệp hàng không non trẻ của họ.
  • 60 năm trôi qua, X-15 vẫn là phi cơ hỏa tiễn nhanh nhất thế giới 60 năm trôi qua, X-15 vẫn là phi cơ hỏa tiễn nhanh nhất thế giới
    Ra đời vào thập niên 60 của thế kỷ trước song máy bay North American X-15 vẫn giữ kỷ lục về tốc độ, bất chấp sự tiến bộ như vũ bão của khoa học kỹ thuật thế kỷ 21.
  • Chế tạo máy bay từ rác Chế tạo máy bay từ rác
    Một người đàn ông không hề có kiến thức về hàng không hay cơ khí tại Kenya tạo ra phi cơ từ những thứ bị vứt.
  • Mô phỏng bí mật khí động học của châu chấu Mô phỏng bí mật khí động học của châu chấu
    Các nhà nghiên cứu đang tiến một bước gần hơn tới việc chế tạo phi cơ siêu nhỏ mang tính linh hoạt và hiệu quả sử dụng năng lượng như châu chấu sau khi giải mã thành công bí mật khí động học trong chuyển động bay của loài côn trùng này.
  • Những phi cơ riêng chỉ dành cho giới siêu giàu Những phi cơ riêng chỉ dành cho giới siêu giàu
    Với giá tiền lên tới hàng chục, thậm chí là hàng trăm triệu USD, những phi cơ riêng này được trang bị tiện nghi xa xỉ và sang trọng, đem lại sự thoải mái tối đa cho người dùng.
  • Sinh viên chế tạo máy bay đến sao Hỏa Sinh viên chế tạo máy bay đến sao Hỏa
    Chuyến du hành đến hành tinh Đỏ ngày càng trở nên gần kề khi một nhóm sinh viên đã chế tạo ra chiếc máy bay đầu tiên có thể bay đến sao Hỏa. Hiện tại, mẫu thử của chiếc phi cơ này đã hoàn tất giai đoạn kiểm tra bay thứ nhất.