phim khoa học viễn tưởng

  • Cần giúp? Có tôi, robot! Cần giúp? Có tôi, robot!
    Sẽ không còn là chuyện chỉ thấy trên các phim khoa học viễn tưởng, robot (người máy) đang bắt đầu xâm nhập đời sống thường ngày của con người, đặc biệt tại Nhật.
  • Video: Hệ thống SOINN giúp robot phục vụ nước Video: Hệ thống SOINN giúp robot phục vụ nước
    Những robot có thể học hỏi từ kinh nghiệm và giải quyết các vấn đề mới lạ, tương tự như con người. Nghe giống như phim khoa học viễn tưởng!
  • Thử nghiệm xe biết bay Thử nghiệm xe biết bay
    Một chiếc xe bay trông giống như trong phim khoa học viễn tưởng Chiến tranh giữa các vì sao, một ngày nào đó có thể cho phép mọi người bay mà không cần phải học lái như phi công.
  • Thiết bị cho phép lấy thông tin từ não người Thiết bị cho phép lấy thông tin từ não người
    Điều này nghe như trong phim khoa học viễn tưởng, nhưng các nhà khoa học đã “đột nhập” thành công não của con người nhờ thiết bị đang bán sẵn trên thị trường hiện nay.
  • Dùng ánh sáng kéo vật thể Dùng ánh sáng kéo vật thể
    Các chuyên gia của Đại học St. Andrews (Scotland) đã phát minh thành công một phiên bản thu nhỏ của “chùm tia kéo” trước nay chỉ hiện diện trong phim khoa học viễn tưởng, như Star Trek.
  • Chiêm ngưỡng ghế ngồi siêu đắt và siêu hiện đại Chiêm ngưỡng ghế ngồi siêu đắt và siêu hiện đại
    Thoạt nhìn có thể bạn tưởng mình đang xem phim khoa học viễn tưởng Star Trek, nhưng những hình ảnh về chiếc ghế tích hợp cả văn phòng làm việc này là hoàn toàn có thật.
  • Giải mã hiện tượng người chảy máu xanh Giải mã hiện tượng người chảy máu xanh
    Các chuyên gia phẫu thuật Canada từng vô cùng kinh ngạc khi thấy bệnh nhân mà họ đang mổ chảy máu màu lá cây xanh thẫm, giống hệt một nhân vật trong phim khoa học viễn tưởng.