quĩ đạo

  • Đảm bảo đúng tiến độ phóng vệ tinh Vinasat Đảm bảo đúng tiến độ phóng vệ tinh Vinasat
    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa có buổi làm việc với Ban chỉ đạo quốc gia dự án vệ tinh viễn thông VN (Vinasat). Theo báo cáo của ban chỉ đạo, vệ tinh Vinasat đang được phía đối tác là Hãng Lockheed Martin Commercial Space Systems (Mỹ) sản xuất, dự kiến sẽ phóng lên quĩ đạo và bàn giao cho VN vào tháng 4-2008.
  • Hành tinh quay quanh mặt trời trong một ngày Hành tinh quay quanh mặt trời trong một ngày
    Các nhà thiên văn học Mỹ vừa phát hiện thêm một bí mật của vũ trụ. Đó là những hành tinh có khoảng cách cực gần với các ngôi sao chủ (mặt trời) đến mức chỉ mất chưa đầy một ngày để quay một vòng quanh quĩ đạo sao chủ.
  • Vệ tinh Vinasat có nằm ở tọa độ tối ưu? Vệ tinh Vinasat có nằm ở tọa độ tối ưu?
    GS.TS Trần Mạnh Tuấn, chủ tịch hội đồng khoa học Viện Công nghệ vũ trụ (Viện Khoa học và công nghệ VN), cho biết: Quĩ đạo địa tĩnh ở độ cao 36.000km hiện nay đã quá chật chội với vài trăm vệ tinh viễn thông và khí tượng của các nước đang hoạt động.
  • “Sát thủ toàn cầu” Apophis sẽ nhắm vào đâu? “Sát thủ toàn cầu” Apophis sẽ nhắm vào đâu?
    Các chuyên gia đang xác định điểm rơi của thiên thạch Apophis -99942 khi nó di chuyển với tốc độ 45.000 km/giờ theo quĩ đạo và đang tiến gần đến Trái đất. Một vùng rộng lớn trải từ Trung Mỹ tới Thái Bình Dương đang bị đe dọa!
  • Vinasat sẽ phóng sớm hơn dự kiến Vinasat sẽ phóng sớm hơn dự kiến
    Vệ tinh viễn thông đầu tiên của VN (Vinasat) sẽ được phóng lên quĩ đạo vào ngày 29-3-2008, sớm hơn gần hai tháng so với dự kiến ban đầu. Thông tin này được đưa ra tại cuộc họp bàn về tiến độ thực hiện dự án phóng vệ tinh Vinasat tổ chức sáng qua 18-5.
  • Iran phóng tên lửa nghiên cứu vào vũ trụ Iran phóng tên lửa nghiên cứu vào vũ trụ
    Ngày 26-2, Hãng thông tấn quốc gia của Iran (IRNA) dẫn lời Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad cho biết nước này vừa phóng thành công một tên lửa nghiên cứu. Tên lửa này hoàn toàn do Iran tự nghiên cứu chế tạo và các chuyên gia đã hoàn tất chỉ trong chín tháng. Tên lửa được phóng lên quĩ đạo cách mặt đất 200-250km
  • Vì sao tàu Soyuz TMA-11 đáp chệch hướng? Vì sao tàu Soyuz TMA-11 đáp chệch hướng?
    Phi hành đoàn của con tàu vũ trụ Soyuz TMA-11 đã họp báo tại thành phố Ngôi Sao hôm 22-4 để kể về cuộc hạ cánh. Hôm 19-4, vì những lý do kỹ thuật, họ đã đáp xuống trễ hơn, không theo qui trình bình thường mà theo "quĩ đạo của đường đạn"
  • Loạt ảnh kỉ niệm kính thiên văn vũ trụ Hubble thêm 5 năm phục vụ Loạt ảnh kỉ niệm kính thiên văn vũ trụ Hubble thêm 5 năm phục vụ
    Kính thiên văn vũ trụ Hubble nặng 12 tấn, kích thước bằng khoảng 1 chiếc xe buýt. Nó bay trên quĩ đạo cách mặt đất khoảng 610 km với tốc độ trung bình 7500 m/giây, ở tốc độ này thì Hubble bay 1 vòng trái đất mất 97 phút, tức là mỗi ngày bay được 15 lần.
  • Ngày 29 tháng 7 tới đây mới thực sự là ngày tận thế của loài người? Ngày 29 tháng 7 tới đây mới thực sự là ngày tận thế của loài người?
    Một tổ chức tiên tri dự báo vào ngày 29/7, Trái Đất sẽ trải qua một trận động đất toàn cầu dữ dội, đồng thời các vì sao cũng sẽ liên tục rơi xuống hành tinh xanh.