quỹ đạo mặt trăng

  • NASA chuẩn bị phóng phi thuyền Orion NASA chuẩn bị phóng phi thuyền Orion
    Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA cho biết, đầu năm 2014, NASA sẽ tiến hành phóng thử nghiệm phi thuyền Orion tại căn cứ không quân Canaveral bang Florida.
  • Nga sẽ xây căn cứ trên mặt trăng? Nga sẽ xây căn cứ trên mặt trăng?
    Nga đang thảo luận với NASA và Cơ quan Không gian châu Âu (ESA) về việc xây dựng các căn cứ nghiên cứu có người ở trên mặt trăng.
  • Phòng thí nghiệm của NASA vào quỹ đạo Mặt Trăng Phòng thí nghiệm của NASA vào quỹ đạo Mặt Trăng
    Các quan chức NASA ở phòng thí nghiệm Jet Propulsion ở Pasadena, California cho biết, Phòng thí nghiệm phục hồi trọng lực số một (GRAIL-A) đã vào quỹ đạo Mặt Trăng vào lúc 22 giờ 01 GMT ngày 31/12/2011, GRAIL-B dự kiến sẽ vào quỹ đạo vào lúc 22 giờ 05 ngày 1/1/2012.
  • Tàu vũ trụ LADEE bay vào quỹ đạo Mặt Trăng Tàu vũ trụ LADEE bay vào quỹ đạo Mặt Trăng
    Tàu vũ trụ Thám hiểm Tro bụi và Khí quyển Mặt Trăng (LADEE) không người lái đã bay vào quỹ đạo Mặt Trăng, bước đầu thực hiện nhiệm vụ thăm dò bầu khí quyển và lớp bụi quanh hành tinh này.
  • Tối nay trăng tròn nhỏ nhất trong năm Tối nay trăng tròn nhỏ nhất trong năm
    Hiện tượng trăng tròn tối nay xảy ra khi "chị Hằng" tới gần điểm xa trái đất nhất trên quỹ đạo của nó, khiến diện tích đĩa mặt trăng trở nên nhỏ nhất trong năm 2011.
  • Video: Nhật thực toàn phần trên Sao Hỏa Video: Nhật thực toàn phần trên Sao Hỏa
    Mới đây, tàu thăm dò Curiosity của Cơ quan vũ trụ Mỹ - NASA đã ghi lại được chuỗi hình ảnh hấp dẫn được lấy từ bề mặt của Hành tinh Đỏ hôm 1/8 vừa qua.
  • Sứ mệnh sao Hỏa trước nguy cơ thất bại Sứ mệnh sao Hỏa trước nguy cơ thất bại
    Trong một báo cáo trình lên Quốc hội Mỹ, Hội đồng Nghiên cứu quốc gia (NRC) cảnh báo chương trình đưa người lên sao Hỏa của Cơ quan Hàng không - vũ trụ Mỹ (NASA) sẽ thất bại.