rô bốt

  • Dự án Avatar Dự án Avatar
    Quân đội Mỹ đang nghiên cứu dự án cho phép binh sĩ dùng trí não điều khiển rô bốt thế thân để đảm nhiệm vị trí của họ trên chiến trường như trong bộ phim Avatar.
  • Robot họa sĩ Robot họa sĩ
    Tại nhiều địa điểm du lịch, du khách thường thích ngồi làm mẫu cho các họa sĩ đường phố để nhận ngay bức chân dung sau ít phút. Nay họa sĩ đó có thể là một rô bốt.
  • Robot thùng rác Robot thùng rác
    Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã phát minh rô bốt vệ sinh, tự động di chuyển tại nơi công cộng và đề nghị người qua đường nhặt rác.
  • Sứ mệnh tham vọng chinh phục Europa Sứ mệnh tham vọng chinh phục Europa
    NASA đang lên kế hoạch triển khai một sứ mệnh táo bạo, đó là cho rô bốt lên mặt trăng đầy nước của sao Mộc là Europa, nơi được hy vọng có thể nuôi dưỡng sự sống.
  • Đồng Nai chi 1,5 tỷ cho đội Robocon thi ABU 2016 Đồng Nai chi 1,5 tỷ cho đội Robocon thi ABU 2016
    Ngoài cải tiến về máy móc, công nghệ, đại diện Robocon Việt Nam 2016 dự thi sáng tạo rô bốt Châu Á - Thái Bình Dương tại Thái Lan được hỗ trợ khá nhiều tiền.
  • Robot kiểm soát cháy nổ Robot kiểm soát cháy nổ
    Lần đầu tiên, Trung Quốc đã chế tạo loại rô-bốt thăm dò dùng để kiểm soát cháy nổ. Loại robot này vừa vượt qua đợt kiểm tra kỹ thuật của các nhà khoa học phụ trách Chương trình Công nghệ và Khoa học Quốc gia. Loại robot này là kết quả hợp
  • Đến Nhật Bản để chiêm ngưỡng những công trình cầu đường Đến Nhật Bản để chiêm ngưỡng những công trình cầu đường
    Đến Nhật Bản, bên cạnh chiêm ngưỡng những sản phẩm hiện đai công nghệ cao, như rô bốt chẳng hạn, bạn còn có thể ngắm nhìn thoả thích những công trình giao thông. Có lẽ nhìn thoáng qua, chẳng ai nghĩa đó
  • Trình làng robot nói tiếng Ả rập đầu tiên của thế giới Trình làng robot nói tiếng Ả rập đầu tiên của thế giới
    Một trường đại học ở Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất đã phát triển được rô bốt nói tiếng Ả rập đầu tiên trên thế giới, có thể nói chuyện với con người, dựa trên thông tin thu thập từ internet, trong đó có các trang mạng xã hội.
  • Thực hiện thành công ca cấy ghép gan bằng robot Thực hiện thành công ca cấy ghép gan bằng robot
    Đây là trường hợp sử dụng rô-bốt cấy ghép gan thành công đầu tiên ở Ấn Độ do nhóm bác sĩ tại bệnh viện Medicity Medanta ở Gurgaon, cách thủ đô Ấn Độ 30Km, thực hiện vào hồi tháng 9/2011 vừa qua.