Đồng Nai chi 1,5 tỷ cho đội Robocon thi ABU 2016

  •  
  • 666

Ngoài cải tiến về máy móc, công nghệ, đại diện Robocon Việt Nam 2016 dự thi sáng tạo rô bốt Châu Á - Thái Bình Dương tại Thái Lan được hỗ trợ khá nhiều tiền.

Lễ xuất quân đội robocon LH FF - đại diện sinh viên Việt Nam tham dự cuộc thi Sáng tạo Robot Châu Á - Thái Bình Dương (ABU 2016) được trường Đại học Lạc Hồng (Đồng Nai) tổ chức hôm 17/8.

Thầy Lâm Thành Hiển - Hiệu phó trường - cho biết, để chuẩn bị cho cuộc thi, sau khi lên ngôi vô địch toàn quốc hồi tháng 5, đội LH FF đã có những cải tiến mới về công nghệ robot như lập trình, xử lý hình ảnh. Thời gian giành chiến thắng tuyệt đối Chai Yo đã nhanh hơn 2-3 giây.

Để đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi quốc tế, LH FF đã lên ngôi vô địch sau chiến thắng đội cùng trường vào tháng 5 vừa qua.
Để đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi quốc tế, LH FF đã lên ngôi vô địch sau chiến thắng đội cùng trường vào tháng 5 vừa qua. (Ảnh: BTC).

Đánh giá về các đối thủ của đội LH FF sắp tới, thầy Hiển nói rằng, cơ hội vô địch của Việt Nam sẽ ngang với các nước mạnh như Nhật Bản, Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan... vì đại diện các quốc gia đều đến từ các trường đại học có truyền thống công nghệ.

"Tuy nhiên, với quan điểm đi thi để học hỏi, giao lưu công nghệ cũng như thỏa sức sáng tạo của các bạn sinh viên, nhà trường không đặt nặng vấn đề thành tích", thầy Hiển nói.

Cũng dịp này, UBND tỉnh Đồng Nai hỗ trợ đội thi 1,5 tỷ đồng để đầu tư máy móc, công nghệ và các hoạt động phục vụ tại Thái Lan. Đây là lần thứ 6 trường Lạc Hồng đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi, trước đó họ lên ngôi vô địch vào năm 2014, 3 lần về nhì và 2 lần thứ ba.

Cuộc thi ABU 2016 diễn ra vào ngày 21/8 có chủ đề Đi tìm năng lượng sạch với 17 đội đến từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ. Ở mỗi trận đấu, các đội phải cho robot leo qua đỉnh dốc, đồi, trượt xuống dòng sông zíc zắc và dừng lại tại trạm tuốc bin gió để lắp cánh quạt, hoàn thành Chai - Yo.

Cập nhật: 18/08/2016 Theo VnExpress
  • 666