rumani

  • Cúm gia cầm: WHO kêu gọi mọi người bình tĩnh Cúm gia cầm: WHO kêu gọi mọi người bình tĩnh
    Sau khi dòng virus cúm gia cầm chính thức được xác nhận có tại Thổ Nhĩ Kỳ và Rumani, Tổ chức y tế thế giới WHO đã kêu gọi mọi người bình tĩnh vì hiện nay nguy cơ con người bị nhiễm bệnh còn rất thấp.
  • Châu Âu báo động về cúm gia cầm Châu Âu báo động về cúm gia cầm
    Các quốc gia châu Âu đang đẩy nhanh các biện pháp chống sự lây lan của cúm gia cầm, ngay sau khi virus H5N1 được tìm thấy ở Thổ Nhĩ Kỳ và Rumani. Hội đồng EU hiện đã cấm các hoạt động nhập khẩu gia cầm từ hai quốc gia này.
  • Cúm gia cầm lan tới Thụy Điển Cúm gia cầm lan tới Thụy Điển
    Cho đến nay, virus cúm gia cầm độc hại này đã được phát hiện ở một số nước châu Âu như Hy Lạp, Rumani, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Croatia. Người ta cho rằng chúng lan tới châu Âu qua những loài chim di trú.
  • Đông Âu nóng Đông Âu nóng
    Khi vực đông nam Âu đang phải đối mặt với cái nóng ghê người. Đã có ít nhất 30 người thiệt mạng vì nóng. Tình hình cung cấp điện tại các nước như Rumani, Hy Lạp, Serbia…đang rất căng thẳng vì rất nhiều máy lạnh đang chạy hết công suất.
  • Châu Âu: "Trái nắng trở trời" Châu Âu: "Trái nắng trở trời"
    Một số nước ở Châu Âu như Italy, Thổ Nhĩ Kỳ, Rumani đang phải trải qua một thời kỳ nắng nóng khủng khiếp, có những nơi nhiệt độ lên tới hơn 40 độ C. Trong khi đó, mưa dữ dội đã gây ra lũ quét và tình trạng hỗn loạn giao thông ở đông Nam nước Anh.
  • Chúng ta có thể lên sao Hỏa? Chúng ta có thể lên sao Hỏa?
    Anh Virgil Pop đến từ cơ quan không gian vũ trụ Rumani, một trong sáu người vừa tham gia chương trình mô phỏng cuộc sống trên sao Hỏa cho biết, các bạn Việt Nam hoàn toàn có cơ hội trải nghiệm cuộc sống mô phỏng sao Hỏa bởi chi phí cho chuyến “sống thử” này không đắt.