số học

  • Toán học là một phát minh hay khám phá? Toán học là một phát minh hay khám phá?
    Một số người tin rằng bản thân toán học tồn tại trong tự nhiên, chờ được khám phá; trong khi những người khác lại tin rằng toán học hoàn toàn là sự sáng tạo của bộ não con người.
  • Trở thành một thiên tài toán học là do bẩm sinh Trở thành một thiên tài toán học là do bẩm sinh
    Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Khoa học Phát triển cho biết, những trẻ em có sự cảm nhận tốt về các con số cũng có khuynh hướng trở thành thiên tài số học.
  • Đây chính là lý do tại sao chim không có răng Đây chính là lý do tại sao chim không có răng
    Là một trong những loài động vật đa dạng nhất trên Trái đất, những đặc điểm độc đáo của loài chim đã thu hút sự chú ý của vô số học giả và những người đam mê.
  • Virut lạ đang hoành hành ở Trung Quốc Virut lạ đang hoành hành ở Trung Quốc
    Trong những ngày qua, một loại virut lạ đã hoành hành ở Trung Quốc: Một học sinh bị chết, một số học sinh khác bị sốt cao phải vào bệnh viện. Ngoài ra, một trường Trung học phổ thông ở Tỉnh Thiểm Tây phía bắc Trung Quốc phải đóng cửa cũng do loại virut lạ này.
  • Người Anh và Trung Quốc làm toán khác nhau Người Anh và Trung Quốc làm toán khác nhau
    Tư duy của người nói tiếng Anh bản địa khác xa so với người dùng tiếng Trung làm ngôn ngữ mẹ đẻ. Cả hai đều dễ dàng giải những bài toán số học, song sử dụng các vùng não khác nhau.
  • Khả năng thiên cảm và ngoại cảm đều tồn tại trong mỗi con người Khả năng thiên cảm và ngoại cảm đều tồn tại trong mỗi con người
    Theo một số học giả, mọi đứa bé sơ sinh đều có ít nhất 7 năng lực thiên phú, kể cả thiên cảm và ngoại cảm. Tuy nhiên, cả hai khả năng đặc biệt này sẽ biến mất trong khoảng 7 hoặc 8 năm sau đó.
  • Nạn gái thiếu trai thừa đang đe dọa thế giới Nạn gái thiếu trai thừa đang đe dọa thế giới
    Chỉ tính riêng Ấn Độ và Trung Quốc đã có 66 triệu đàn ông bị "thừa ra", bằng 80% dân số của Việt Nam hiện nay. Các nhà dân số học lo sợ, sự chênh lệch giới tính của hai nước này sẽ gây khủng hoảng cho t
  • Cười ra nước mắt câu văn "siêu nhí nhố" Cười ra nước mắt câu văn "siêu nhí nhố"
    Ở một số học sinh, sự sáng tạo mang lại cho các em những câu văn thú vị và đẹp đẽ. Còn ở một số bạn khác, óc tưởng tượng “phi thường” lại giúp cho người đọc có trận cười ra nước mắt.