sợi lông

  • Lông cừu được “hô biến” thành vải như thế nào? Lông cừu được “hô biến” thành vải như thế nào?
    Từ những sợi lông động vật thô đến tấm vải thành phẩm là cả một quá trình hết sức kỳ công, trải qua nhiều công đoạn với sự góp mặt của hàng loạt các loại máy móc!
  • Lý giải hiện tượng khoa học khi sợi tóc làm vỡ miếng thép Lý giải hiện tượng khoa học khi sợi tóc làm vỡ miếng thép
    Thép cứng hơn khoảng 50 lần so với tóc người. Nhưng các nhà khoa học chứng minh rằng chỉ một sợi lông tóc cũng có thể khiến miếng thép bị nứt vỡ.
  • Cò đeo túi Cò đeo túi
    Cò Marabou châu Phi ăn chủ yếu là xác thối có tên khoa họa là Leptoptilos crumeniferus. Tổ làm trên cây hoặc giữa các kẽ đá, đầu và cổ chỉ phất phơ một ít sợi lông có màu hồng nhạt. Bên thể phồng lên - trông giống
  • Trả lại “màu xanh” cho tóc Trả lại “màu xanh” cho tóc
    Chỉ con người mới có tóc. Tất cả các loài vật khác chỉ có lông, dù những sợi lông đó mọc trên đầu. Bởi thế, từ rất xa xưa, loài người đã biết làm đẹp với mái tóc của mình. Nhưng mái tóc không
  • Chất dính tự làm sạch lấy ý tưởng từ đôi chân tắc kè Chất dính tự làm sạch lấy ý tưởng từ đôi chân tắc kè
    Các nhà nghiên cứu đang trong quá trình chế tạo chất dính đầu tiên có thể tự làm sạch sau mỗi lần sử dụng mà không cần đến nước hay chất hóa học, rất giống với các sợi lông trên chân của tắc kè.
  • Tìm ra phương pháp sinh học loại bỏ urani hòa tan Tìm ra phương pháp sinh học loại bỏ urani hòa tan
    Nghiên cứu đăng trên tạp chí "Phát hiện mới" của Viện Khoa học Quốc gia số ra ngày 5/9 này cho biết những sợi lông của loại vi khuẩn trên hạn chế sự hòa tan của urani, cho phép việc tẩy rửa hóa chất này dễ dàng hơn.
  • Sâu đe dọa Thế vận hội London 2012 Sâu đe dọa Thế vận hội London 2012
    Đường diễu hành của các đoàn vận động viên và khách về dự Olympic được che phủ bởi những cây sồi, mà trên những tán lá sồi đó là nơi một loại sâu độc làm tổ và sinh sống. Đây là loại sâu róm, mỗi con có tới 63.000 sợi lông có chứa chất độc.