sức chịu đựng

  • Anh xây hồ bơi sâu nhất thế giới Anh xây hồ bơi sâu nhất thế giới
    Trường đại học Essex nước Anh đang thảo luận thăm dò kế hoạch xây hồ bơi sâu nhất thế giới, phục vụ nghiên cứu sức chịu đựng của cơ thể người và các chuyến bay vào không gian.
  • Hiếm con trai vì khí bẩn Hiếm con trai vì khí bẩn
    Thông thường, thai nữ tỏ ra khỏe hơn thai nam và có sức chịu đựng cao trong các điều kiện khắc nghiệt. Trong khi đó, thai nam rất dễ bị hỏng ngay từ trong tử cung hoặc bị các biến chứng sản khoa.
  • Hai tháng nằm giường nghiên cứu không gian Hai tháng nằm giường nghiên cứu không gian
    Sẽ có một ngày nào đó các nữ phi hành gia sẽ đặt chân lên sao Hỏa. Khi đó hẳn họ sẽ phải nhớ đến 24 người phụ nữ tình nguyện từng nằm dài trên giường suốt hai tháng để các nhà khoa học nghiên cứu sức chịu đựng của con người trong những chuyến
  • Lưu dữ liệu trong... DNA của vi khuẩn Lưu dữ liệu trong... DNA của vi khuẩn
    Ngày nay, dữ liệu có thể lưu được trên trên đĩa mềm, chip máy tính, ổ cứng và tất nhiên là giấy tờ. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã tìm thấy một phương tiện lưu trữ mới, nhỏ hơn nhưng sức chịu đựng và độ bền thì xứng là vô địch. Đ
  • Chơi aerobic giúp cải thiện trí nhớ Chơi aerobic giúp cải thiện trí nhớ
    Theo các nhà nghiên cứu tại Canada, những môn thể thao tập luyện sức chịu đựng như nâng tạ hay chơi aerobic giúp trì hoãn quá trình sụt giảm trí nhớ đối với những người gặp rắc rối về nhận thức ở mức độ nhẹ.
  • Nghe nhạc khi làm việc ảnh hưởng thế nào đến não bộ của bạn? Nghe nhạc khi làm việc ảnh hưởng thế nào đến não bộ của bạn?
    Khi công việc và những ồn ào ở văn phòng trở nên quá sức chịu đựng đối với bạn, âm nhạc có thể là cứu cánh. Nhưng chọn nhạc để nghe ở văn phòng không chỉ là nghệ thuật, mà còn là khoa học.