serotonin

  • Hải cẩu chỉ ngủ với nửa não Hải cẩu chỉ ngủ với nửa não
    Nghiên cứu của GS sinh học John Peever và cộng sự tại Đại học Toronto (Canada) và Đại học California (Mỹ) đã xác định một vài dạng hóa chất trong não của hải cẩu giúp chúng có thể ngủ một nửa bên não, giải thích về hiện tượng sinh học hiếm thấy ở loài vật này.
  • Thử máu để biết công hiệu thuốc trầm cảm Thử máu để biết công hiệu thuốc trầm cảm
    Các nhà khoa học đã tìm ra một phương pháp mới nhằm xác định một loại thuốc chống trầm cảm có hiệu quả cho bệnh nhân hay không.
  • Hocmôn ảnh hưởng đến tính cách Hocmôn ảnh hưởng đến tính cách
    Nhà nhân chủng học Mỹ, Helena Fischer đã chứng minh được rằng không chỉ tình yêu mà cá tính của một người đàn ông chẳng qua cũng là sự tổng hợp 4 loại hocmôn là dopamin, serotonin, testosteron và estrogen.
  • Phát hiện ra loại gen liên quan đến bệnh trầm cảm Phát hiện ra loại gen liên quan đến bệnh trầm cảm
    Các nhà khoa học thuộc Đại học Yale, Mỹ vừa phát hiện một loại gen có vai trò quan trọng trong quá trình phát sinh bệnh trầm cảm.
  • Phát hiện nguyên nhân tử vong đột ngột ở trẻ em Phát hiện nguyên nhân tử vong đột ngột ở trẻ em
    Báo cáo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho biết, ở những trẻ em tử vong do hội chứng tử vong đột ngột, mức độ chất neurotransmitter serotonin trong não tương đối thấp.
  • Serotonin có liên quan tới tính bốc đồng Serotonin có liên quan tới tính bốc đồng
    Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học tại đại học Cambridge cho thấy chất dẫn truyền thần kinh serotonin, hoạt động với vai trò thông điệp hóa học giữa các tế bào thần kinh, giữ vai trò quyết định đến việc kiểm soát xúc cảm ví dụ như thái độ hung hăn