siêu nhẹ

  • Video: Siêu áo mưa chống ướt cho người đi xe đạp Video: Siêu áo mưa chống ướt cho người đi xe đạp
    Chiếc áo mưa được làm từ polyester và vải co giãn, với hai lớp chống thấm bên ngoài và trong cùng thiết kế độc đáo giữ cho người đạp xe luôn khô ráo ngay cả khi tuyết rơi hay mưa rào.
  • Pin Mặt Trời nhẹ như bong bóng xà phòng Pin Mặt Trời nhẹ như bong bóng xà phòng
    Các nhà khoa học Mỹ phát minh loại pin quang điện siêu mỏng và siêu nhẹ, có thể đặt trên đỉnh những bong bóng xà phòng mà không làm vỡ chúng.
  • Chiếc túi giặt sạch quần áo trong ba phút Chiếc túi giặt sạch quần áo trong ba phút
    Chiếc túi hoạt động như một máy giặt thu nhỏ, cho phép người đi du lịch giặt sạch quần áo ở mọi lúc, mọi nơi.
  • Vải siêu bền Vải siêu bền
    Các nhà khoa học Anh vừa tìm ra cách chế tạo loại vải giống hệt da thuộc, nhưng trong suốt, nhẹ và rất dai từ lá trà xanh.
  • Kim loại nhẹ hơn xốp 100 lần Kim loại nhẹ hơn xốp 100 lần
    Nghiên cứu được thực hiện bởi liên minh các nhà khoa học đến từ ĐH California, Phòng thí nghiệm LHR và Viện công nghệ California vừa được đang trên tạp chí Khoa học số ra ngày hôm nay (18/11).
  • Mỹ nghiên cứu áo giáp chống lực đạn Mỹ nghiên cứu áo giáp chống lực đạn
    Những loại áo giáp hiện đại dù có thể chống được đạn nhưng vẫn không thể bảo vệ binh sĩ khỏi lực đẩy cực mạnh của đạn – đây cũng chính là nguyên nhân gây ra hầu hết các vụ chấn thương do đạn bắn của quân đội Mỹ tại Iraq và Afghanistan.
  • Stephanie L. Kwolek - Người phát minh ra sợi Kevlar qua đời ở tuổi 90 Stephanie L. Kwolek - Người phát minh ra sợi Kevlar qua đời ở tuổi 90
    Stephanie L. Kwolek, nhà hóa học đã phát minh ra sợi Kevlar, loại vật liệu nhẹ và siêu bền được dùng để sản xuất áo giáp chống đạn, vừa mới qua đời ở tuổi 90.