sumatra

  • Ảnh đẹp: Hổ Sumatra nuôi trong nhà dân Ảnh đẹp: Hổ Sumatra nuôi trong nhà dân
    Gia đình khỉ co ro trong giá lạnh, thiên nga đuổi nhau trên cánh đồng, hoa giọt tuyết nở sớm,... là những hình ảnh thiên nhiên đẹp nhất tuần qua.
  • Động vật ở Vườn thú Indonesia đang lâm nguy Động vật ở Vườn thú Indonesia đang lâm nguy
    Tất cả động vật tại Vườn thú lớn nhất Inđonesia - nhiều loại trong danh sách bên bờ vực diệt chủng - đều có thể bị chết trong vòng 5 năm tới nếu như không có hành động khẩn cấp để thay đổi...
  • Hai bông hoa xác thối nở rộ cùng lúc ở Mỹ Hai bông hoa xác thối nở rộ cùng lúc ở Mỹ
    Hai bông hoa xác thối nở cùng lúc trong một vườn thực vật ở Mỹ là sự kiện vô cùng hiếm gặp, thu hút sự quan tâm của giới khoa học và công chúng.
  • Đười ươi hoãn "dậy thì" để làm thủ lĩnh Đười ươi hoãn "dậy thì" để làm thủ lĩnh
    Bất cứ một cậu thanh niên choai choai nào cũng hiểu khi bên cạnh có những anh chàng lớn hơn, khỏe hơn thì mình khó lòng tiếp cận được với những cô gái đẹp. Bọn đười ươi (orang-outang) sống trên đảo Borneo và Sumatra (hai hòn đảo ở Indonesia, quê hương của đười ươi) cũng gặp vấn đề y như vậy.
  • Người dân xếp hàng xem hoa khó ngửi nhất thế giới Người dân xếp hàng xem hoa khó ngửi nhất thế giới
    Hai ngày qua, hàng trăm du khách đã xếp hàng tại Vườn thực vật quốc gia của Bỉ để chiêm ngưỡng loài hoa hiếm Titan Arum. Lý do là vì hoa này chỉ nở ba ngày và sẽ tàn trong hôm 10/7.
  • Hổ ở Indonesia mắc bệnh trầm trọng Hổ ở Indonesia mắc bệnh trầm trọng
    Một con hổ Sumatra có tên Melani bị mắc chứng rối loạn tiêu hóa không thể chẩn đoán trong 5 năm qua. Cân nặng của nó giảm từ 75kg xuống dưới 60kg.
  • Con tê giác Sumatra cuối cùng ở Malaysia đã chết vì ung thư Con tê giác Sumatra cuối cùng ở Malaysia đã chết vì ung thư
    Loài tê giác Sumatra đã chính thức tuyệt chủng tại Malaysia sau khi Iman, con tê giác cuối cùng được biết đến của loài này, vừa chết ngày 23-11 vì ung thư.
  • Cuộc sống trong biển khói tại Indonesia Cuộc sống trong biển khói tại Indonesia
    Hàng trăm đám cháy rừng đang bùng phát trên đảo Sumatra khiến cuộc sống của người dân Indonesia đảo lộn.
  • Ba voi hiếm bị giết ở Indonesia Ba voi hiếm bị giết ở Indonesia
    Fakta, một tổ chức bảo vệ môi trường tại Indonesia, cho biết, xác của ba con voi - có tuổi từ khoảng 4 tới 5 năm - nằm trong một đồn điền cọ thuộc sở hữu của chính phủ ở phía đông của tỉnh Aceh. Các chuyên gia phát hiện một số bánh xà phòng gần xác lũ voi nên họ nghi chúng bị đầu độc, AFP đưa tin.